Giao lưu văn hóa Chầu văn “Lưu truyền văn hóa Việt” lần thứ VI năm 2022

Tham gia Giao lưu văn hóa Chầu văn có đông đảo các nghệ nhân, thủ nhang đền, điện, thanh đồng thuộc 16 đoàn của các tỉnh, thành: Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội, Lạng Sơn và Lâm Đồng với trên 50 giá hầu bóng đặc sắc.

Thiết thực kỷ niệm 6 năm “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” được UNESCO công nhận là “Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” và 772 năm ngày mất Đức Thánh Trần (1300 – 2022), sáng 11/9, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển (thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã phối hợp với Phủ Mẫu Mộc Hoàn thuộc thôn Hoàn Dương, xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên tổ chức Giao lưu văn hóa Chầu văn “Lưu truyền văn hóa Việt” lần thứ VI năm 2022.

Giao lưu văn hóa Chầu văn “Lưu truyền văn hóa Việt” lần thứ VI năm 2022
Đội tế nam của thôn Hoàn Dương đọc văn trình và thắp hương mở phủ.

Tham gia Giao lưu văn hóa Chầu văn có đông đảo nghệ nhân, thủ nhang đền, điện, thanh đồng thuộc 16 đoàn của các tỉnh, thành: Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội, Lạng Sơn và Lâm Đồng với trên 50 giá hầu bóng đặc sắc.

Giao lưu văn hóa Chầu văn “Lưu truyền văn hóa Việt” lần thứ VI năm 2022
Giá chầu Quan lớn Trần triều của đoàn Lạng Sơn.

 Phát biểu tại buổi giao lưu, PGS.TS Phạm Hùng Việt – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển cho biết: Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển là tổ chức khoa học và công nghệ có chức năng nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, bao gồm: Vật thể, phi vật thể; vận động, đào tạo, tuyên truyền người tham gia thực hành, quảng bá văn hóa Việt đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Việc phối hợp với Phủ Mẫu Mộc Hoàn tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Chầu văn lần thứ VI năm 2022 chính là để thực hành những chức năng trên của Viện.  

Giao lưu văn hóa Chầu văn “Lưu truyền văn hóa Việt” lần thứ VI năm 2022
Giá chầu Chúa Năm Vương của đoàn Lâm Đồng tại buổi giao lưu.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy