Đà Nẵng: Dừng lễ hội 'Tuyệt vời Đà Nẵng 2020'

Thực hiện và tuân thủ các quy định phòng chống dịch, TP. Đà Nẵng sẽ dừng tổ chức lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” dự kiến diễn ra từ ngày 31/7-5/8; đồng thời tạm dừng đón, phục vụ du khách trong vòng 14 ngày. 

Ngày 27/7, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện và tuân thủ các quy định phòng chống dịch, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng sẽ dừng tổ chức lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” dự kiến diễn ra từ ngày 31/7-5/8.
Để bảo đảm an toàn cho du khách, Sở Du lịch khuyến nghị người dân và cộng đồng, hiện Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, chưa thực hiện phong tỏa Thành phố nên du khách cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và theo dõi các thông tin về tình hình dịch bệnh trên các kênh thông tin chính thống. 

Trong trường hợp cần thay đổi chương trình tham quan, địa điểm lưu trú, đổi vé máy bay... đề nghị du khách liên hệ với cơ sở nơi đặt dịch vụ hoặc Trung tâm hỗ trợ du khách, 108 Bạch Đằng, điện thoại: 0236-3550111 để được hỗ trợ hướng dẫn. 

Đối với việc đón và phục vụ khách du lịch, UBND Thành phố đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan, tàu thuyền, xe vận chuyển du lịch và các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch thực hiện tạm dừng tổ chức đón, phục vụ khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới. 

Riêng đối với các cơ sở lưu trú trong thời gian tạm dừng nêu trêu nếu có trường hợp đặc biệt phải đón khách thì yêu cầu đơn vị báo cáo để xin ý kiến cấp có thẩm quyền. 

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ dịch vụ cần tiếp tục phục vụ chu đáo du khách cho đến khi kết thúc hành trình hoặc hỗ trợ khách điều chỉnh chương trình, đổi vé máy bay, đặt dời các dịch vụ tàu, xe... nếu khách có nhu cầu, đồng thời áp dụng ngay các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch như: Thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng và theo dõi biểu hiện nhiễm COVID-19 của nhân viên hoặc khách (nếu có) để kịp thời đưa đến cơ quan y tế. 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Việc tạm dừng tổ chức Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” cũng như tạm dừng đón và phục vụ khách trong 14 ngày tới trên hết là bảo đảm an toàn cho du khách và cộng đồng. Do đó rất mong được du khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch, các đối tác cùng cộng đồng người dân chia sẻ, cảm thông cho sự việc không mong muốn này. 

Đà Nẵng Dừng lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2020
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng viết thư, mong du khách thông cảm, chia sẻ với Thành phố.

Đà Nẵng mong du khách cảm thông, chia sẻ

Cũng trong tối 26/7, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã gửi thư cho du khách vì những bất tiện do dịch COVID-19 gây ra. 

Theo đó, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến du khách vì đã tin tưởng chọn Thành phố biển làm điểm đến để tham quan, du lịch.  

"Trong thời gian qua, cùng với sự quyết liệt của Chính phủ, chính quyền và người dân Đà Nẵng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để giữ gìn hình ảnh "thành phố an toàn - hấp dẫn - mến khách", ông Chinh thông tin trong thư. 

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Khi xuất hiện các ca mới nhiễm SARS-CoV-2, TP. Đà Nẵng đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.  

"Những biện pháp cần thiết đó ít nhiều làm cho chuyến du lịch của quý khách không trọn vẹn hoặc khiến kế hoạch du lịch của du khách trong thời gian sắp đến không được như ý muốn. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ trước những bất tiện do dịch bệnh gây ra. TP. Đà Nẵng luôn mong muốn nhận được sự  ủng hộ của và hi vọng sẽ được đón tiếp du khách quay lại vào thời điểm gần nhất, vui vẻ, an toàn và thuận lợi hơn", lãnh đạo TP. Đà Nẵng viết.

Lưu Hương

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.