Chương trình Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu lĩnh vực nghệ thuật năm 2022 sẽ diễn ra tại Hà Nam tối ngày 7/1/2023

Chiều ngày 28/12, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) do đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL làm Trưởng đoàn đã có buổi làm với tỉnh Hà Nam về Chương trình Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn năm 2022. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng.

Chương trình Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu lĩnh vực nghệ thuật năm 2022 sẽ diễn ra tại Hà Nam tối ngày 712023
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL cho biết: Năm 2022 là năm bứt phá mạnh mẽ của ngành văn hoá nghệ thuật với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, hội thi, liên hoan quy mô lớn được tổ chức, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị cũng như nhu cầu giải trí, hưởng thụ văn hóa của người dân. Một loạt các liên hoan sâu khấu được tổ chức, đó là minh chứng cho việc nghệ thuật nước nhà đã trở lại hoạt động sôi nổi, ngay khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế. Tất cả các lĩnh vực nghệ thuật đều nỗ lực vươn lên và có sự bứt phá mạnh mẽ, vươn tầm thế giới điển hình như ngành Xiếc Việt Nam với các giải thưởng quốc tế tự hào.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm tôn vinh những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu đã có nhiều đóng góp về các lĩnh vực chính là để động viên các nghệ sĩ có đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành biểu diễn nghệ thuật nước nhà trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Chương trình Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu  lĩnh vực nghệ thuật năm 2022
Các đại biểu dự hội  nghị.

Chương trình Vinh danh mang chủ đề “Khát vọng mặt trời" được chia làm 2 phần: Phần các nghệ sỹ trình diễn trên thảm đỏ và phần vinh danh. Chương trình dự kiến có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và diễn viên nổi tiếng . Chương trình sẽ được diễn ra bắt đầu vào 19h10 ngày 7/1/2023, tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Hà Nam.

Thời gian diễn ra Chương trình không còn nhiều, vì vậy Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông đề nghị Cục Nghệ thuật biểu diễn sớm có danh sách các nghệ sỹ của các bộ môn nghệ thuật được vinh danh. Cùng đó phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất công tác chuẩn bị, nhất là các tiết mục nghệ thuật, bảo đảm chương trình diễn ra trang trọng, ý nghĩa. 

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy