Báo cáo công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 tại Hà Nam

Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam – đơn vị đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 12 – 28 /10 tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Hà Nam. Tham dự Liên hoan có 16 đoàn nghệ thuật các tỉnh, thành, ngành với tổng số  27 vở diễn. Để Liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp, chiều 3/10, Ban tổ chức địa phương đăng cai đã tổ chức hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị của các đơn vị liên quan.

Chiều 3/10, Ban tổ chức địa phương đã tổ chức hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 tại Hà Nam. Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự  có  đại diện lãnh đạo các sở, ngành và thành phố Phủ Lý .

Hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 tại Hà Nam
Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị đã nghe đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL báo cáo một số nhiệm vụ đã được triển khai, một số nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới cùng với văn bản của UBND tỉnh phân công nhiệm vụ  cho các sở, ngành, cơ quan cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 tại Hà Nam
Lãnh đạo Sở VH,TT&DL phát biểu báo cáo công tác chuẩn bị của ngành để Liên hoan Chèo toàn quốc diễn ra tại địa phương thành công tốt đẹp.

Dựa trên nội dung phân công, các đơn vị đã tập trung thảo luận về công tác đón tiếp đại biểu, bố trí các cơ sở lưu trú, cung cấp danh sách các địa điểm tham quan trên địa bàn tỉnh, xây dựng phương án huy động lực lượng khán giả dự Liên hoan, công tác an ninh trật tự, truyền thông, y tế, điện lực…

Hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 tại Hà Nam
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Qua ý kiến và đề xuất của các đơn vị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Chức yêu cầu Sở VH,TT&DL chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất cho Liên hoan, công tác phát hành giấy mời, thống nhất các nội dung Liên hoan với Cục Nghệ thuật biểu diễn, tăng cường hoạt động tuyên truyển cổ động trực quan, hoàn thiện 2 vở diễn của tỉnh (Những vì sao không tắt; Khóc giữa trời xanh) tham gia Liên hoan…

Giao Sở Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT) và các huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án huy động lực lượng khán giả, trong đó Sở GD&ĐT phải coi đây là một chương trình ngoại khóa dành cho học sinh THPT, chủ động xây dựng kế hoạch và phân công các trường THPT tổ chức cho các em học sinh đến thưởng thức.

Các huyện, thị xã, thành phố có thông báo đến tất cả các câu lạc bộ dân ca và chèo; các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, các hội, đoàn thể đến xem, học hỏi và cổ vũ cho Liên hoan. Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông và chuẩn bị phương tiện máy móc, lực lượng thực hiện truyền hình trực tiếp lễ khai mạc Liên hoan….

Chu Binh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy