Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam thăm và chúc Tết tỉnh

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, sáng 31/1, Đoàn công tác của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam do Hòa thượng Thích Thanh Quyết - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Giáo dục Phật giáo Tư, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam làm trưởng đoàn cùng các quý thượng tọa, quý đại đức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam đã có buổi thăm và chúc Tết tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam thăm và chúc Tết tỉnh
Các đại biểu dự buổi thăm, chúc tết của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam.

Cùng dự còn có Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Thay mặt đoàn, Hòa thượng Thích Thanh Quyết bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng, mạnh mẽ của tỉnh Hà Nam trên các lĩnh vực. Đồng thời, chia sẻ với các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các vị đại biểu về hoạt động, sự phát triển cũng như những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Hội phật giáo tỉnh Hà Nam trong sự nghiệp phát triển KT-XH chung của tỉnh; nỗ lực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp và đại chúng chung tay xây dựng tỉnh.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam thăm và chúc Tết tỉnh
Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Nam bày tỏ niềm vui, phấn khởi trước sự phát triển toàn diện của tỉnh Hà Nam trong những năm qua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn tình cảm của cá nhân Hòa thượng Thích Thanh Quyết, các quý đại đức, quý thượng tọa nói riêng và của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam nói chung đã dành cho tỉnh. Đồng thời, báo cáo nhanh với các vị trong Đoàn một số kết quả nổi bật về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh năm 2023.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam thăm và chúc Tết tỉnh
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tình cảm của Hòa thượng Thích Thanh Quyết, các vị trong đoàn và Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Nam dành cho tỉnh.

Theo đó, năm 2023 mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân toàn tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn; đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng- an ninh; tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, quản lý, điều hành của UBND, MTTQ và các đoàn thể.

Năm 2023, KT-XH của tỉnh giữ được ổn định và có bước phát triển, tốc độ tăng trưởng đạt 9,41%, đứng thứ 5 vùng Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 8 cả nước; thu ngân sách Nhà nước vượt kế hoạch đề ra; công nghiệp, thương mại- dịch vụ có bước tăng trưởng khá. Chương trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu được thực hiện hiệu quả, toàn tỉnh đã có trên 50% số xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Thực hiện Quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, phấn đấu đến năm 2030, xây dựng tỉnh Hà Nam giàu đẹp, văn minh, phấn đấu đạt mức phát triển khá của vùng đồng bằng sông Hồng; đến năm 2050, Hà Nam trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị thông minh, hiện đại; kinh tế thịnh vượng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái; con người Hà Nam phát triển toàn diện.

Cùng với đó, lĩnh vực văn hóa- xã hội năm 2023 của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; Hà Nam vinh dự được Giải thưởng Du lịch Thế giới vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới"; tổ chức thành công Ngày hội văn hóa Hà Nam - Nhật Bản; tiếp tục là tỉnh nằm trong tốp đầu cả nước về giáo dục. Lĩnh vực an ninh- quốc phòng cũng có nhiều dấu ấn quan trọng khi tỉnh đã tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; là tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Hoạt động đối ngoại,  xúc tiến đầu tư của tỉnh cũng gặt hái nhiều kết quả khả quan, góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu chủ trương thu hút đầu tư cũng như tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và tăng cường hiệu quả trực tiếp kêu gọi, ký kết hợp tác với các đối tác nước ngoài. Năm 2023, Hà Nam thu hút được 35 dự án FDI đầu tư cấp mới tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, với tổng vốn đầu tư là 549 triệu USD (bằng 156% so với cùng kỳ năm 2022).

Công tác an sinh xã hội được quan tâm quan tâm thực hiện tốt; chăm lo, tặng quà hỗ trợ cho người ngheo nhân dịp Tết nguyên đán để không ai bị bỏ lại phía sau, ai cũng được đón tết an vui; có nhiều cơ chế, chính sách cho công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người lao động…góp phần đưa tỉ lệ hộ nghèo của tỉnh năm 2023 giảm còn 2,11%.

Với những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực của đời sống xã hội trong năm 2023, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, khẳng định có sự đóng góp không nhỏ của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh- nhất là các vị Hòa thượng, đại đức, tăng ni, phật tử, nhân dân. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2024, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, đóng góp của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam cùng tỉnh xây dựng đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; góp phần xây dựng tỉnh Hà Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam thăm và chúc Tết tỉnh
Hòa thượng Thích Thanh Quyết và các vị trong đoàn tặng quà chúc Tết các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Nam thăm và chúc Tết tỉnh
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Hòa thượng Thích Thanh Quyết cùng đoàn.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy