Táo quân dừng phát sóng sau 16 năm

Chương trình hài Tết "Táo quân - Gặp nhau cuối năm" sẽ không được sản xuất, phát sóng vào đêm giao thừa Tết 2020.

NSND Lan Hương (trái) và MC Thảo Vân trong hậu trường "Táo quân 2019". Ảnh: HT.

Chiều 21/11, MC Thảo Vân cho biết Táo quân - Gặp nhau cuối năm sẽ được thay thế bằng một chương trình khác. "16 năm là khoảng thời gian không ngắn chút nào, đủ để kịp nhìn nhau trưởng thành, nhìn nhau tóc bạc theo thời gian... Những yêu thương không cần nói thành lời, chỉ cần nhìn nhau là hiểu... Không thể nói lời tạm biệt, dù phải nói", cô viết trên trang cá nhân. Nghệ sĩ dẫn dắt Táo quân từ những số đầu tiên. Dù không tham gia diễn xuất, cô được coi là một phần không thể thiếu của chương trình.

Hồi tháng 9, Thảo Vân tham gia cùng đoàn nghệ sĩ đến Cộng hòa Séc biểu diễn Táo quân vi hành với kịch bản hoàn toàn khác phiên bản Gặp nhau cuối năm. Chương trình được ghi hình lại và dự kiến phát sóng trước ngày 30 Tết. 

Nghệ sĩ Công Lý - người thủ vai Bắc Đẩu - cho biết: "Tuổi chương trình xấp xỉ tuổi con gái tôi. Tôi rất buồn nếu không được tập luyện, cống hiến và biểu diễn mỗi dịp cuối năm. Chúng tôi ai cũng có nhiều kỷ niệm vui, buồn với gia đình Táo quân. Mọi người đều có công việc riêng ban ngày, tập luyện buổi đêm nhưng luôn hồ hởi, vui vẻ. Không đóng Táo quân, tôi cảm thấy mất mát rất nhiều", Công Lý nói. Anh cho rằng việc chương trình những năm gần đây nhận nhiều ý kiến khen, chê là thường tình. Trong khi đó, nghệ sĩ Xuân Bắc, Quang Thắng cho biết họ chưa nhận được thông tin từ nhà đài. 

Quốc Khánh (vai Ngọc Hoàng) và Xuân Bắc (vai Nam Tào). Ảnh: VFC.

Năm ngoái, "cha đẻ" Táo quân - nghệ sĩ Khải Hưng từng nhận xét chương trình những năm gần đây "giậm chân tại chỗ": "Sau 10 năm đảm nhiệm sản xuất Táo quân, năng lượng, sức sáng tạo của đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng giảm dần đi. Đó là điều tất yếu. Tuy nhiên, chẳng ai có thể thay thế anh Hải lúc này. Khách quan mà nói, tôi thấy chương trình đang chững lại, không hay hơn mà cũng không dở đi". Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chưa lên tiếng về thông tin. Anh gắn bó với chương trình từ năm 2003 tới nay.

Táo quân - Gặp nhau cuối năm là chương trình hài kịch truyền hình, phát sóng vào Tất niên Âm lịch hàng năm, sản xuất lần đầu năm 2003. Tiết mục mượn điển tích Táo quân về trời báo cáo với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm trong suốt một năm qua. Thông qua đó, chương trình phản ánh, đả kích nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hóa, giáo dục... nổi cộm. 16 năm nay, Táo quân là món ăn tinh thần với nhiều thế hệ khán giả. 

Theo Vnexpress

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.