Chính thức công bố các đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2020

Chiều 5/2, Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã có thông tin chính thức về các đề cử của Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15, năm 2020.

Các nhà báo ở Hà Nội tham gia bỏ phiếu bình chọn giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 năm 2019. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Theo Tổng biên tập Báo Thể thao & Văn hóa Lê Xuân Thành, Trưởng Ban tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến: Giải thưởng năm nay, Ban tổ chức lựa chọn gửi email công bố đề cử thay vì tổ chức cuộc họp như thông lệ để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Danh sách đề cử năm nay vẫn gồm 9 hạng mục: “Nhà sản xuất của năm”, “Bài hát của năm”, “Music Video của năm”, “Nghệ sĩ mới của năm”, “Album của năm”, “Chương trình của năm”, “Chuỗi chương trình của năm”, “Nhạc sĩ của năm” và “Ca sĩ của năm”.

Danh sách đề cử hàng năm giống như sự vinh danh thành quả âm nhạc mà các nghệ sĩ đã đạt được sau một năm miệt mài lao động nghệ thuật.

Nhìn qua các đề cử ở các hạng mục, bên cạnh những nghệ sĩ “kỳ cựu” đã từng có những đóng góp cho đời sống âm nhạc nước nhà như: Nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn, Trần Mạnh Hùng; ca sĩ Thu Minh, Phạm Thùy Dung, Hà Anh Tuấn… còn có khá nhiều gương mặt trẻ như: Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy…

Đặc biệt, hai gương mặt đã để lại nhiều dấu ấn với đời sống âm nhạc năm qua là Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP cũng góp mặt trong nhiều hạng mục. Hoàng Thùy Linh có MV “Để Mị nói cho mà nghe” được đông đảo công chúng yêu thích, lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống âm nhạc. Còn Sơn Tùng cũng có MV “Hãy trao cho anh”. Cả hai ca sĩ  Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP đều lần lượt chiếm giữ 4 đề cử trong số 9 hạng mục. Đây cũng là 2 ca sĩ có nhiều đề cử nhất của Giải Âm nhạc Cống hiến năm nay.

Dự kiến lễ bầu chọn Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 11/3/2020 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (trực tuyến) với sự tham gia của gần 100 phóng viên các báo đài 2 miền Nam - Bắc.

Đêm trao giải, vinh danh các nghệ sĩ sẽ diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh tối 22/3/2020. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam tiếp tục đảm nhiệm vai trò tổng đạo diễn lễ trao giải. Công ty Sen Vàng sẽ tiếp tục đồng hành với Giải Âm nhạc Cống hiến trong việc tổ chức các sự kiện của giải thưởng và đêm trao giải vinh danh nghệ sĩ.

Hạng mục “Nhà sản xuất của năm” gồm các đề cử: Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh; nhóm DTAP; nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng; nhạc sỹ Quốc Trung và nhạc sỹ Huy Tuấn.

Hạng mục “Music video của năm” gồm có các đề cử cho các video: “Anh nhà ở đâu thế” (Amee x B Ray): “Diva” (Thu Minh); “Để Mị nói cho mà nghe” (Hoàng Thùy Linh); “Hãy trao cho anh” (Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg);  “Hết thương cạn nhớ” (Đức Phúc) và “Khó vẽ nụ cười” (ĐạtG - DuUyên).

Đề cử hạng mục “Bài hát của năm” gồm 5 bài hát, trong đó có 3 bài hát đã đề cập ở phần MV là “Anh nhà ở đâu thế” (LyLy - AMEE);  “Để Mị nói cho mà nghe” (DTAP - Hoàng Thùy Linh); “Hãy trao cho anh” (Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg). Ngoài ra, ở hạng mục này còn có 2 đề cử là “Một đêm say” (Thịnh Suy) và “Nhạt” (Phan Mạnh Quỳnh).

Hạng mục “Nghệ sỹ mới của năm” gồm đề cử cho các gương mặt: Amee; Thịnh Kainz - Kata Trần; Đạt G; LyLy và Thịnh Suy.

Tiếp theo, ở hạng mục “Album của năm” gồm có các đề cử: “Chung 36” (Nguyễn Văn Chung); “Inner Me” (Vũ Cát Tường); “Hoàng” (Hoàng Thùy Linh); “Nhìn lại” (Ngô Hồng Quang); “Moon” (Phạm Thùy Dung) và “3” (Ngọt).

Liveshow “I am Diva” của Thu Minh; chương trình “Rock Symphony” của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh; Liveshow “Sky Tour” của Sơn Tùng M-TP;  Liveshow “Trăng hát” của Phạm Thùy Dung (29/9, Nhà hát Lớn Hà Nội); Liveshow “Trở về” của Tân Nhàn và  Liveshow “Truyện ngắn” của Hà Anh Tuấn là các đề cử ở hạng mục “Chương trình của năm”.

Với “Chuỗi chương trình của năm”, các đề cử gồm có “Giai điệu tự hào”; “Music Home”; “Lễ hội Âm nhạc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - Hò dô 2019”; Monsoon Music Festival 2019”.

Hạng mục “Nhạc sỹ của năm” với các đề cử: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung; Vũ Đình Trọng Thắng;  Phan Mạnh Quỳnh; Nguyễn Vĩnh Tiến và Vũ Cát Tường.

Hạng mục “Ca sĩ của năm” gồm 6 đề cử cho các gương mặt: Phạm Thùy Dung, Hoàng Thùy Linh, Thu Minh, Tân Nhàn, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng M-TP.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã  Việt Nam) thực hiện thường niên trên tiêu chí đánh giá là “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”…

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.