500 nghệ sỹ thuộc 32 đơn vị sẽ tham gia Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023 tại Hà Nam

Sáng 15/5, tại trụ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở VH,TT&DL tổ chức họp báo Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023.

Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan và  Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nam, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Ngô Thanh Tuân chủ trì buổi họp báo.

Họp báo Liên hoan các trích đoạn hay   nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023
Chủ trì họp báo trả lời câu hỏi của báo chí.

Liên hoan thu hút sự tham gia của 500 nghệ sĩ thuộc 32 đơn vị nghệ thuật sân khấu truyền thống chuyên nghiệp công lập và các đơn vị nghệ thuật hoạt động theo mô hình xã hội hoá, gồm các thể loại: Tuồng, chèo, cải lương, dân ca kịch, kịch nói, xiếc.

Liên hoan là hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị của nghệ thuật sân khấu, đặc biệt là sân khấu truyền thống trước những tác động mạnh mẽ của cơ chế thị trường. Hoạt động này cũng nhằm tôn vinh các nghệ sĩ sân khấu ở mọi lứa tuổi đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo và khát vọng cống hiến trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật; là dịp để các nghệ sĩ thuộc nhiều loại hình nghệ thuật giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để sáng tạo ra nhiều trích đoạn, vai diễn hay, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của nhân dân.

Họp báo Liên hoan các trích đoạn hay   nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023
Đại diện Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ cảm nghĩ về Liên hoan.

 Thông qua Liên hoan tìm tòi những sáng tạo mới, tinh tuý nhất của các vở diễn, từ xây dựng, kết cấu kịch bản đến thủ pháp dàn dựng, kỹ năng biểu diễn, đúc rút kinh nghiệm trong sáng tạo nghệ thuật sân khấu giúp Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, các cơ quan quản lý nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ biểu diễn, từ đó có những giải pháp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tiếp tục thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Họp báo Liên hoan các trích đoạn hay   nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023
Đại diện Báo Văn Hóa đặt một số câu hỏi về các trích đoạn tại Liên hoan.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã cùng Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các đơn vị tham gia Liên hoan trao đổi một số thông tin liên quan, chủ yếu làm rõ về công tác tổ chức, nội dung cơ bản của các tiết mục, điểm mới của Liên hoan các trích đoạn nghệ thuật sân khấu lần này cũng như các điều kiện khác về lưu trú, bố trí địa điểm, cơ sở vật chất đảm bảo Liên hoan được tổ chức chất lượng, an toàn, thành công, để lại ấn tượng đối với khán giả.

 Liên hoan cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần Văn hoá - Du lịch Hà Nam năm 2023; dự kiến được tổ chức từ ngày 20/05 đến 01/06/2023 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Hà Nam.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy