Tổ chức Đại lễ Vu lan Ba miền tại Chùa Tam Chúc

Tối 29/8, tại Trung tâm hội nghị quốc tế chùa Tam Chúc (Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Chùa Tam Chúc đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan Ba miền.

Chùa Tam Chúc tổ chức Đại lễ vu lan Ba miền
Các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh Thế Trang

Dự đại lễ có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Đức Vượng, Trần Xuân Dưỡng; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu,  Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì Chùa Bái Đính và chùa Tam Chúc cùng đông đảo tăng ni, phật tử và du khách thập phương đã về dự.

Chùa Tam Chúc tổ chức Đại lễ vu lan Ba miền
Đông đảo tăng, ni phật tử về tham dự Đại lễ.

Tại buổi lễ, các tăng ni phật tử cùng ôn lại truyền thống của ngày Đại lễ Vu lan báo hiếu. Theo đó, lễ Vu lan bắt nguồn từ sự tích về Đại hiếu Mục Kiền Liên bồ tát nhờ hợp lực của chư tăng khắp mười phương để cứu mẹ mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Chính vì vậy, lễ Vu lan là ngày để tưởng nhớ công ơn cha mẹ, tổ tiên và được Phật giáo coi là ngày trọng lễ trong dịp tháng 7 âm lịch hằng năm. 

Chùa Tam Chúc tổ chức Đại lễ vu lan Ba miền
Ca sỹ Hoàng Bách cùng mẹ giao lưu với khán giả tại chương trình.

Cũng tại Đại lễ, các đại biểu và phật tử thập phương được chứng kiến và thực hành một số nghi lễ truyền thống Phật giáo như: nghi thức tụng kinh Sám Vu Lan, Sám Mục Liên và phát nguyện tinh thần theo đức Phật..

Chùa Tam Chúc tổ chức Đại lễ vu lan Ba miền
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng tham gia thực hiện nghi lễ nguyện đăng.

Trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam, Vu lan không chỉ là nghi lễ của riêng Phật giáo mà đã trở thành ngày lễ chung để những người làm con thể hiện tấm lòng hiếu thảo đối với đấng sinh thành, dưỡng dục; tưởng nhớ, nguyện cầu và tri ân những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là dịp để mỗi người sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn, gửi gắm tình cảm và có hành động thực tế báo đáp ơn cha mẹ, những ân trọng và chia sẻ với người xung quanh mình.

Chùa Tam Chúc tổ chức Đại lễ vu lan Ba miền
Đông đảo phật tử và du khách thập phương thực hiện nghi thức nguyện đăng.

Kết thúc buổi lễ các đại biểu cùng chư tôn, tăng ni, phật tử thực hiện nghi thức nguyện đăng, cầu nguyện cho quốc thái dân an, cầu âm siêu dương thái, nhà nhà được ấm no, người người được bình an, chúng sinh được độ trì, an lạc.

Chùa Tam Chúc tổ chức Đại lễ vu lan Ba miền
Chùa Tam Chúc lung linh huyền ảo trong ngày Đại lễ Vu lan Ba miền.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy