Giới thiệu sách “Họ Trần tỉnh Hà Nam” và triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II

Sáng 10/9, Ban chấp hành (BCH) họ Trần Hà Nam đã tổ chức Hội nghị giới thiệu sách “Họ Trần tỉnh Hà Nam” và triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2022- 2027.

 Dự hội nghị có đồng chí Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban biên soạn cuốn sách “Họ Trần tỉnh Hà Nam” cùng các thành viên BCH họ Trần tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2017- 2022.

 Thay mặt Ban biên soạn, đồng chí Trần Xuân Lộc đã giới thiệu với các đại biểu về nội dung, ý nghĩa của cuốn sách “Họ Trần tỉnh Hà Nam”. Đây là cuốn sách được biên soạn công phu, chứa đựng nhiều thông tin hữu ích đối với con cháu họ Trần các thế hệ.

Với nguồn dữ liệu khá phong phú và chi tiết, cuốn sách đã phác họa những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp kết nối và phát triển của dòng họ qua nhiều giai đoạn. Qua cuốn sách, độc giả có thể hình dung được sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm của các thành viên BCH cũng như các thế hệ con cháu họ Trần trong việc tập hợp, biên soạn cuốn sách.

 Giới thiệu sách “Họ Trần tỉnh Hà Nam” và triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II
Đồng chí Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, Trưởng ban biên soạn giới thiệu nội dung cuốn sách "Họ Trần tỉnh Hà Nam".

Ở phần thứ nhất, cuốn sách có chủ đề “Hào khí Đông A trên vùng đất Hà Nam” đã tập trung khắc họa đậm nét các dấu tích, di tích quan trọng có liên quan tới sự tồn tại, phát triển của họ Trần tỉnh Hà Nam; ghi chép lại một số tác phẩm thơ ca ngợi triều Trần. Trong phần thứ 2, cuốn sách tập trung vào nội dung “Phát huy truyền thống- tổ chức và hoạt động của các cấp họ Trần tỉnh Hà Nam”. Nội dung phần 2 khá phong phú, như một tư liệu giúp người đọc thấy được vai trò của BCH họ Trần tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2017- 2022 trong việc đoàn kết xây dựng họ Trần ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương Hà Nam văn minh, giàu đẹp; thấy được các hoạt động đa dạng, hiệu quả của họ Trần các huyện, thị xã, thành phố. Đây cũng là nội dung được biên soạn nhằm tạo thêm điểm nhấn trong việc kết nối dòng tộc.

 Giới thiệu sách “Họ Trần tỉnh Hà Nam” và triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II
Thành viên Ban biên soạn chia sẻ các thông tin về việc sưu tầm, biên soạn cuốn sách "Họ Trần tỉnh Hà Nam".

Phần cuối cùng là “Hậu duệ” đã giới thiệu về một số nhân vật tiêu biểu của họ Trần như: nhà tình báo huyền thoại Trần Quốc Hương; tướng Trần Tử Bình; nhà báo Hoàng Tùng; nhà văn, liệt sĩ Nam Cao…cùng các giáo sư, tiến sĩ khoa học, nghệ sĩ nhân dân, cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Hà Nam qua các thời kỳ; các doanh nhân họ Trần có nhiều đóng góp cho sự phát triển KT-XH của tỉnh nói chung và cho họ Trần tỉnh Hà Nam nói riêng.

Qua đây, Ban biên soạn mong muốn khi cuốn sách “Họ Trần tỉnh Hà Nam” được phát hành sẽ được người đọc đón nhận, làm tư liệu quý cho dòng họ và những người quan tâm biết thêm về lịch sử của dòng họ Trần ở tỉnh Hà Nam.

 Giới thiệu sách “Họ Trần tỉnh Hà Nam” và triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II
Đồng chí Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, Trưởng ban biên soạn cuốn sách "Họ Trần tỉnh Hà Nam" tặng sách cho các đại biểu.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành họ Trần tỉnh Hà Nam đã triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu họ Trần tỉnh Hà Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2022- 2027. Qua trao đổi, thảo luận, các đại biểu đã nhất trí thông qua nội dung các văn kiện Đại hội, dự kiến nhân sự và thời gian tổ chức Đại hội. Theo dự kiến, Đại hội Đại biểu họ Trần Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2022- 2027 sẽ được tổ chức trong tháng 10/2022 với sự tham dự của 250 đại biểu chính thức.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy