Hội Nông dân huyện Bình Lục tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023

Sáng 13/12, Hội Nông dân (HND) huyện Bình Lục tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai nhiệm năm 2024.

                                            Hội Nông dân huyện  Bình Lục tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, các cấp HND trên địa bàn Bình Lục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động  cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động và hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; lãnh, chỉ đạo HND các cấp hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nổi bật là các cấp hội đã đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, toàn hội đã có 13.900 hộ đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi; tổ chức 120 lớp tập huấn khoa học kỹ thuật cho 12.514 lượt hội viên tham gia; phối hợp với các cấp ngành mở 7 lớp dạy nghề may, mộc… cho gần 300 hội viên.

Nhằm giúp hội viên có nguồn vốn phát triển sản xuất, hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quản lý hiệu quả hơn 133 tỷ đồng giúp 2.243 hộ hội viên vay; thành lập 01 tổ hợp tác trồng cây ăn quả xã Tràng An và 01 mô hình khởi nghiệp “ Sản xuất và trưng cất rượu Hải Luân” xã Vũ Bản; ra mắt 1 CLB sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu với 57 thành viên tham gia.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, năm 2023, các cấp HND trong huyện tích cực xây dựng 17 mô hình “Bể thu gom rác thải nguy hại trên đồng ruộng”; thực hiện chỉ đạo của HND tỉnh về triển khai mô hình “dân vận khéo” cấp tỉnh “Tiếp sức con nông dân vượt khó”. HND huyện đã vận động xã hội hóa trao tặng 15 xe đạp cho con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 03  “Bò vàng sinh sản” cho gia đình hội viên nông dân nghèo...

                                            Hội Nông dân huyện  Bình Lục tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023
Lãnh đạo HND huyện Bình Lục triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2024, các cấp HND huyện Bình Lục tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; duy trì hoạt động tuyên truyền gương các tập thể, cá nhân điển hình trên các hoạt động công tác hội; củng cố nâng cao chất lượng của các chi, tổ hội và chất lượng hội viên; vận động phát triển các chi hội nghề. Tăng cường mở rộng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ cho nông dân; tích cực phối hợp với các doanh nghiệp mở rộng các ngành nghề và giới thiệu việc làm cho nông dân sau khi được học nghề.

Phấn đấu 100% cán bộ, hội viên, nông dân được tuyên truyền phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước; phát triển 300 hội viên mới; tập huấn nghiệp vụ công tác hội tới 100% cán bộ hội các cấp và chi, tổ hội. Vận động, hướng dẫn 60% số hộ nông dân trở lên đăng ký và có từ 50% số hộ đăng ký trở lên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; giúp đỡ 35 hộ nông dân thoát nghèo; 100% các cấp hội tổ chức được hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân đạt hiệu quả; trực tiếp, phối hợp chuyển giao KHKT cho 100% hộ hội viên có nhu cầu; hướng dẫn xây dựng từ 2 đến 3 mô hình liên kết bao tiêu sản phẩm cho nông dân...

                                            Hội Nông dân huyện  Bình Lục tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023
Lãnh đạo HND huyện Bình Lục trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động hội năm 2023. 

Tại hội nghị, đã có nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của các cấp hội vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động hội năm 2023.                                                                       

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy