Học sinh Trường THCS An Nội được hướng dẫn kỹ năng bảo đảm an toàn trong dịp Tết

Sáng 22/01, Chi đoàn - Hội Phụ nữ Công an huyện Bình Lục, Công an xã An Nội phối hợp cùng trường THCS An Nội tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống pháo nổ và tai nạn thương tích cho gần 600 cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, nhằm trang bị kiến thức, hướng dẫn kỹ năng bảo đảm an toàn trong dịp Tết.

Tại buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên của Công an huyện Bình Lục đã phổ biến, tuyên truyền cho học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Học sinh Trường THCS An Nội được hướng dẫn kỹ năng bảo đảm an toàn trong dịp Tết
Công an huyện Bình Lục hướng dẫn học sinh nhận biết một số vũ khí, công cụ hỗ trợ cấm sử dụng hiện nay.

Đặc biệt, đã thông tin kịp thời đến các em học sinh tình trạng tự chế tạo pháo hiện nay, phân tích hậu quả, hệ lụy từ những vụ, việc tai nạn pháo nổ đã xảy ra; đồng thời, khuyến cáo các em học sinh không tàng trữ, sử dụng pháo; không xem và làm theo hướng dẫn trên mạng để tự chế tạo pháo nổ.

Học sinh Trường THCS An Nội được hướng dẫn kỹ năng bảo đảm an toàn trong dịp Tết
Phát tờ rơi về tuyên truyền mức xử phạt về mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ.

Bên cạnh đó cũng đã truyền đạt, cung cấp kiến thức cơ bản về công tác phòng chống cháy nổ; hướng dẫn các em kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích để bảo đảm an toàn cho các em, nhất là trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài 10 ngày sắp tới.

Học sinh Trường THCS An Nội được hướng dẫn kỹ năng bảo đảm an toàn trong dịp Tết
Tổ chức cho học sinh ký cam kết: không tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo nổ; bảo đảm an toàn trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong buổi tuyên truyền, Chi đoàn - Hội phụ nữ Công an huyện Bình Lục đã phát hơn 200 tờ rơi về tuyên truyền mức xử phạt nếu vi phạm quy định của pháp luật về mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ cũng như các loại vũ khí, vật liệu nổ. Tổ chức cho học sinh ký cam kết: không tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo nổ; bảo đảm an toàn trong dịp Tết Nguyên đán. Thông qua buổi tuyên truyền nhằm trang bị kiến thức, hướng dẫn kỹ năng để các em có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán an toàn, lành mạnh.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy