BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã An Đổ về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp

Chiều 21/9, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã An Đổ về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã An Đổ về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Đồng chí Lê Xuân Huy, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Theo báo cáo của BTV Đảng ủy xã An Đổ, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, BCH Đảng bộ, BTV Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH. Đảng ủy, BTV Đảng ủy đã chỉ đạo xây dựng, ban hành nhiều nghị quyết, quy chế làm việc, đề án, chương trình hành động, kế hoạch cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy, nghị quyết của cấp ủy các cấp.

Trong công tác xây dựng Đảng, An Đổ luôn coi trọng việc học tập, quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp; đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác gắn với việc “Tự soi, tự sửa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII). Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ địa phương.

Các tổ chức cơ sở đảng luôn được củng cố và coi trọng. Năm 2020, 2021 có 100% chi bộ hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 94%. Đảng bộ được BTV Huyện ủy công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công tác dân vận, kiểm tra, giám sát, nội chính và phòng chống tham nhũng... luôn được coi trọng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã có 4 cuộc đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đổi mới, hướng về cơ sở.

Các chỉ tiêu KT-XH cơ bản hằng năm đều đạt và vượt kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người của địa phương đạt 78 triệu đồng/người/năm; Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ được thực hiện tốt; Phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu tiếp tục được duy trì và phát triển. Các hoạt động văn hoá- xã hội, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội… triển khai kịp thời; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã An Đổ về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Đại diện BTV Đảng ủy xã An Đổ báo cáo kết quả đạt được trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Tại hội nghị, BTV Đảng ủy xã An Đổ đã kiến nghị, đề xuất với BTV Huyện ủy, UBND, các ngành chức năng của huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo giúp địa phương duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM kiểu mẫu; đầu tư kinh phí xây dựng, nâng cấp các công trình phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân; Đề nghị Nhà nước sớm hỗ trợ 50% kinh phí còn lại đối với các hộ người có công thực hiện xây nhà mới theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng hợp ý kiến đóng góp của BTV Huyện ủy, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Huy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của An Đổ từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đồng thời đề nghị BTV Đảng ủy xã tiếp thu ý kiến của BTV Huyện ủy, khắc phục tồn tại, hạn chế, tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, chú trọng cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy đảm bảo sát thực với tình hình cụ thể của địa phương. Tăng cường đoàn kết nội bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiêm vụ trong tình hình mới.

Coi trọng công tác quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghị quyết của cấp ủy các cấp, công tác kiểm tra, giám sát, dân vận…, nhất là tăng cường đối thoại, lắng nghe nhân dân, giải quyết hiệu quả đơn thư, khiếu nại của nhân dân; coi trọng công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính; phối hợp, huy động các nguồn lực thực hiện tốt việc xây dựng NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị xã An Đổ đặc biệt coi trọng việc xây dựng các tổ chức đảng, phát triển đảng viên mới; phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; chú trọng xây dựng các mô hình trong lĩnh vực nông nghiệp; tăng cường các nguồn thu, phát huy các ngành nghề, dịch vụ…xứng đáng là xã đi đầu trong xây dựng NTM kiểu mẫu của huyện.

 

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.