Y, bác sĩ Bệnh viện Mắt tỉnh khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, đối tượng chính sách

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam đã tổ chức khắm mắt, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 đối tượng gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi tại 12 xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhằm tạo thuận lợi cho người cao tuổi, đối tượng gia đình chính sách, người có công… việc khám sàng lọc được thực hiện trực tiếp tại trạm y tế các xã, phường: Tiên Tân, Kim Bình (TP. Phủ Lý); Liêm Cần, Liêm Túc (Thanh Liêm); Đạo Lý, Trần Hưng Đạo (Lý Nhân); Thi Sơn, Lê Hồ (Kim Bảng)…

Hơn 2000 lượt người cao tuổi đối tượng chính sách được khám mắt tư vấn cấp thuốc miễn phí dịp 277
Bác sỹ Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam khám sàng lọc các bệnh về mắt cho đối tượng chính sách và người dân cao tuổi tại một số xã trên địa bàn tỉnh.

Bác sỹ chuyên khoa Nguyễn Huy Cường, Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam cho biết: Đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Mắt sẽ trực tiếp khám sàng lọc và tư vấn những kiến thức phòng, chống, cách điều trị và cấp thuốc miễn phí một số bệnh về mắt như: viêm kết mạc dị ứng, viêm bờ mi, tắc lệ đạo…

Đối với những trường hợp bị bệnh nặng (đục thể thủy tinh, mộng, quặm, glocom…), chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn người dân tới thực hiện các biện pháp điều trị, phẫu thuật cụ thể tại Bệnh viện Mắt tỉnh.

Hơn 2000 lượt người cao tuổi đối tượng chính sách được khám mắt tư vấn cấp thuốc miễn phí dịp 277
Người cao tuổi được y, bác sỹ hướng dẫn tận tình về cách sử dụng thuốc và chăm sóc mắt.

Ông Nguyễn Văn Sự (xã Kim Bình, thành phố Phủ Lý) xúc động chia sẻ: Mắt phải của tôi đã giảm thị lực, thường xuyên nhức mỏi. Được biết hôm nay có đoàn bác sỹ Bệnh viện Mắt tới thăm khám, tôi rất phấn khởi. Mong rằng trong thời gian tới, hoạt động ý nghĩa này vẫn sẽ được duy trì, để động viên những gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Hơn 2000 lượt người cao tuổi đối tượng chính sách được khám mắt tư vấn cấp thuốc miễn phí dịp 277
Cán bộ Trung tâm y tế xã Kim Bình (TP. Phủ Lý) hỗ trợ tư vấn cho người dân các bệnh liên quan đến thị lực.
Hơn 2000 lượt người cao tuổi đối tượng chính sách được khám mắt tư vấn cấp thuốc miễn phí dịp 277
Khám sàng lọc, tư vấn và cấp thuốc miễn phí là hoạt động định kỳ hằng năm của Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam.

Khám sàng lọc, tư vấn và cấp thuốc miễn phí là một trong những hoạt động ý nghĩa mà Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam đã thực hiện định kỳ nhiều năm qua. Đây là hoạt động thiết thực góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người cao tuổi, đối tượng thuộc gia đình chính sách, người có công. Tạo điều kiện cho những người cao tuổi là người nghèo, hoặc có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được khám, tư vấn và chữa bệnh về mắt kịp thời.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy