Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam chính thức tuyển sinh từ năm học 2023-2024

UBND tỉnh Hà Nam vừa ban hành Quyết định số 346/QĐ-UBND cho phép thành lập Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông FPT. Trường có trụ sở tại Khu Đại học Nam Cao (thị xã Duy Tiên, Hà Nam) và sẵn sàng đón hơn 700 học sinh từ năm học 2023-2024.

Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam nằm trong tổ hợp giáo dục FPT UniSchool, với tổng diện tích 11.9 ha, bao gồm các công trình nhà giảng đường, nhà hiệu bộ, nhà thi đấu thể thao, cùng cảnh quan ngoài trời và các khu phụ trợ.

Cuối tháng 3/2023, 2 tòa nhà Delta và Epsilon của trường đã cất nóc theo đúng tiến độ - tròn 10 tháng sau khi động thổ và triển khai các công tác mặt bằng, tròn 4 tháng sau khi triển khai xây dựng. Dự kiến, tháng 6/2023 trường sẽ kiện toàn cơ sở vật chất, sẵn sàng đón hơn 700 học sinh các khối 1, 2, 6, 7 và 10.

Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam chính thức tuyển sinh từ năm học 20232024
Hai tòa nhà của Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam được cất nóc sau đúng 4 tháng thi công

Ngay từ bây giờ, học sinh trên địa bàn tỉnh Hà Nam và các tỉnh lân cận có thể đăng ký dự tuyển vào Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam thông qua kỳ đánh giá năng lực đầu vào - hoặc xét tuyển thẳng.

Đối với học sinh khối 1, học sinh tham gia dự tuyển thông qua việc đánh giá khả năng tương tác, năng lực ngôn ngữ và chỉ số cảm xúc (EQ) với giáo viên.

Với khối 6, học sinh có thể xét tuyển thẳng hoặc tham dự các đợt đánh giá năng lực đầu vào. Trong đó, phương thức xét tuyển thẳng được áp dụng cho học sinh đã đạt giải ba trở lên trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh; hoặc, học sinh có tổng điểm 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh của 3 học kỳ liên tiếp gần thời điểm xét tuyển nhất đạt từ 81 điểm trở lên (không môn nào dưới 8) và có năng lực phẩm chất xếp loại Tốt.

Học sinh không đủ điều kiện xét tuyển thẳng sẽ dự tuyển đánh giá năng lực đầu vào với 3 môn: Tư duy Khoa học, Tư duy Ngôn ngữ Tiếng Việt và Tư duy Ngôn ngữ Tiếng Anh. Đây cũng là hình thức dự tuyển dành cho học sinh khối 2 và 7.

Học sinh vào 10 Trường phổ thông liên cấp FPT Hà Nam sẽ được xét tuyển bằng điểm học bạ THCS. Cụ thể, học sinh có điểm trung bình học kỳ 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ của 03 học kỳ liên tiếp tại thời điểm xét tuyển đạt từ 55 điểm và có hạnh kiểm Khá trở lên ở các năm học bậc THCS.

Bên cạnh đó, khi học sinh đạt trung bình từ 7 điểm/môn trong kì thi vào 10 do Sở GD&ĐT địa phương tổ chức, hoặc đã đạt các giải thưởng học sinh giỏi cấp quận/huyện/thành phố trực thuộc tỉnh năm lớp 9, cũng có thể xét tuyển vào 10 Trường phổ thông liên cấp FPT Hà Nam.

Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam chính thức tuyển sinh từ năm học 20232024
Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam tuyển sinh từ năm học 2023-2024

Lãnh đạo trường khẳng định, Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam sẽ là trường học tử tế, trường học trải nghiệm vượt trội, nơi thầy trò hạnh phúc cùng với mức học phí phù hợp. Môi trường học tập tại Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam sẽ giúp học sinh rèn luyện sự tự giác và các kỹ năng thích nghi với mọi hoàn cảnh sống.

Song song với chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT, khi theo học tại Trường phổ thông liên cấp FPT Hà Nam, học sinh sẽ được trải nghiệm chương trình riêng biệt của FPT với 3 trọng tâm: STEM - Tin học lập trình - Công nghệ 4.0, Tiếng Anh ứng dụng tăng cường và Phát triển cá nhân.

Chương trình STEM - Tin học lập trình - Công nghệ 4.0 được đưa vào giảng dạy chính khóa tại Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam. Các bài giảng được biên soạn dựa trên giáo trình chuyển nhượng bản quyền EiE (Hoa Kỳ), bám sát chuẩn đầu ra NGSS (Next Generation Science Standard). Trường có phòng STEM LAB với không gian hiện đại phục vụ các tiết học theo phương pháp tiên tiến, đổi mới cho học sinh.

Chương trình Tiếng Anh tại FPT Schools được thiết kế dành riêng cho việc ứng dụng chuyên sâu 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Học sinh không bị thụ động vào từ mới và ngữ pháp của giáo viên giảng dạy trên lớp, mà có thể phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên, linh hoạt trong bối cảnh khác nhau. Lộ trình tiếng Anh được trường xây dựng phù hợp với mỗi cấp học.

Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam chính thức tuyển sinh từ năm học 20232024
Các giáo viên bản ngữ của Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam luôn đồng hành cùng học sinh rèn luyện Tiếng Anh ứng dụng trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, trường cũng chú trọng thể thao học đường và các kỹ năng mềm, kiến thức xã hội cho học sinh qua chương trình Phát triển cá nhân. Trong đó, môn Võ Vovinam được giảng dạy cho toàn bộ học sinh nhằm hướng các em đến tinh thần thượng võ và lòng tự hào dân tộc. Các hoạt động ngoại khóa, sự kiện, câu lạc bộ về nghệ thuật, tư duy cũng được trường tổ chức thường xuyên để mang đến cho học sinh trải nghiệm đa dạng và cơ hội khám phá khả năng, phát huy thế mạnh của bản thân.

Với triết lý hành động “Trải nghiệm để trưởng thành”, Trường Phổ thông Liên cấp FPT Hà Nam mong muốn sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền giáo dục tỉnh nhà, kiến tạo nên những thế hệ học sinh Hà Nam phát triển toàn diện, có bản sắc riêng, luôn hạnh phúc và tự tin trưởng thành.

Năm học 2023-2024, trường áp dụng chính sách ưu đãi 20% học phí cho toàn bộ học sinh nhập học, đồng thời cấp quỹ học bổng lên tới 1 tỷ đồng cho học sinh có thành tích xuất sắc.

Quý Phụ huynh có thể đăng ký thông tin để kết nối với cán bộ Trường Phổ thông liên cấp FPT Hà Nam tại đây.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy