Công ty Điện lực Hà Nam triển khai các giải pháp ứng phó với cơn bão số 7  

Công ty Điện lực Hà Nam triển khai các giải pháp ứng phó với cơn bão số 7  
Cán bộ Công ty Điện lực Hà Nam kiểm tra công tác bảo đảm an toàn lưới điện tại Chi nhánh điện huyện Bình Lục

Chủ động công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, Công ty Điện lực Hà Nam đã khẩn trương thực hiện các giải pháp phòng chống ảnh hưởng của cơn bão số 7 năm 2020.

 Ngay sau thông tin có áp thấp nhiệt đới và thực hiện chỉ đạo tại Công điện số: 197/CĐ-EVNNPC ngày 12/10/2020 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc chuẩn bị ứng phó áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, Công ty Điện lực Hà Nam đã ra văn bản số: 2322/PCHN-AT và văn bản số 2323/PCHN-AT chỉ đạo các giải pháp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trực thuộc phòng chống ảnh hưởng của cơn bão số 7 năm 2020, đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân về an toàn sử dụng điện mùa mưa bão cụ thể sau:

Thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức triển khai theo phương châm “4 tại chỗ”, trực PCTT&TKCN khi có tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc; chủ động, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng lao động, tài sản lưới điện, công trình và an toàn điện cho nhân dân.

Tổ chức kiểm tra hệ thống lưới điện, hệ thống viễn thông, nhà làm việc, nhà kho, nhà xưởng, gia cố các vị trí xung yếu, các vị trí có nguy cơ sạt lở, ngập úng, sự cố gây mất an toàn trong quản lý vận hành, cung cấp điện, thông tin liên lạc.

Rà soát, có phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng, các phụ tải quan trọng như: trụ sở cơ quan, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố, UBND các huyện, đài truyền thanh, đài truyền hình, bệnh viện, trường học…

Quán triệt đến tất cả CBCNV nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện khi làm việc trong điều kiện mưa bão, lưu ý khi đi qua sông hoặc các khu vực ngập nước. Tuyên truyền để nhân dân biết về các nguy cơ mất an toàn do lưới điện có thể gây ra cần phòng tránh khi có bão như: đổ cột điện, đứt dây điện, rò điện, khi di chuyển qua các vị trí bị ngập nước khoảng cách pha đất không đảm bảo...

 Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, CCDC, VTTB để thực hiện PCTT&TKCN, tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả bão khi có yêu cầu. Sau mưa bão phải kiểm tra đảm bảo an toàn mới được cấp điện trở lại.

Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng các biện pháp cụ thể để khuyến cáo nhân dân về an toàn sử dụng điện mùa mưa bão.

              

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy