Công an tỉnh khuyến cáo các tổ chức, cá nhân nhận biết các hành vi mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC để lừa đảo

Thời gian gần đây, một số đối tượng mạo danh cán bộ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) để gọi điện yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh mua các loại sách, tài liệu có liên quan đến công tác PCCC với giá cao; đe dọa kiểm tra, yêu cầu người dân phải đăng ký tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH; đối tượng không trực tiếp chuyển tài liệu và thu tiền mà thông qua dịch vụ bưu điện, dịch vụ chuyển phát nhanh để thực hiện giao dịch như đã thỏa thuận; sau đó không thể liên lạc được.

Để các cơ quan, doanh nghiệp và người dân nhận biết được hành vi mạo danh lừa đảo như trên, Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo:

1.Đối với công tác tuyên truyền, huấn luyện, kiểm tra PCCC: Công an tỉnh sẽ có kế hoạch và gửi công văn kiểm tra thông báo đến cơ sở, cơ quan doanh nghiệp ít nhất trước 03 ngày làm việc và không gửi bất cứ tài liệu, phương tiện phòng cháy liên quan đến công tác tập huấn nghiệp vụ về PCCC và CNCH thông qua dịch vụ bưu điện, dịch vụ chuyển phát nhanh; không yêu cầu công dân, doanh nghiệp chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để tham gia các lớp tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH.

2.Ngoài việc thực hiện công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Công an tỉnh Hà Nam không thực hiện bất cứ hoạt động dịch vụ nào khác.

3.Đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp và người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy