Văn Xá đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao

Những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xã Văn Xá (Kim Bảng) thường xuyên chú trọng phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng. Qua đó góp phần tăng cường sức khỏe cho nhân dân, xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự.

Đã thành thông lệ, vào các buổi chiều muộn từ 17h - 19h tại sân thể thao của thôn Điền Xá, xã Văn Xá đều diễn ra các hoạt động vui chơi, tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe của người dân. Bác Quan Đức Mạnh, người dân thôn Điền Xá chia sẻ: Nhiều năm nay, chiều nào tôi cũng cùng bà con nhân dân đến sân thể thao của thôn để đánh bóng chuyền hơi. Đây là môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với mọi lứa tuổi, vì thế rất nhiều người dân tham gia, trong đó những người từ 50 - 60 tuổi tham gia thường xuyên hơn. Việc tập luyện thể thao thường xuyên không chỉ giúp chúng tôi vừa rèn luyện, tăng cường sức khỏe, mà còn giúp giải tỏa mệt mỏi, đến nay đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với phần lớn nhân dân trong thôn.

Nói về công tác phát triển phong trào TDTT, ông Chu Hồng Phú , Phó Chủ tịch UBND xã Văn Xá cho biết: Hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với tinh thần mỗi người dân tự tập luyện một môn thể thao phù hợp, xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích nhân dân tham gia luyện tập TDTT; chỉ đạo, tạo điều kiện xây dựng nhóm sở thích, gia đình thể thao; hướng dẫn cho nhân dân cùng tập luyện và thành lập các câu lạc bộ TDTT…

Nhằm khuyến khích nhân dân tham gia rèn luyện TDTT, địa phương đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, sân tập luyện tại các nhà văn hóa thôn. Đến nay, cơ bản các thôn đều có sân tập luyện thể thao. Phong trào TDTT của xã ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, nâng cao chất lượng. Hiện toàn xã đã thành lập được 15 câu lạc bộ gồm bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng đá, dân vũ, văn hóa văn nghệ, dưỡng sinh… Các câu lạc bộ thường xuyên duy trì hoạt động đều đặn thu hút được đông đảo nhân dân tham gia. Có địa điểm tập luyện, số gia đình thường xuyên luyện tập thể thao chiếm gần 40%, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên của địa phương đạt gần 50%.

Văn Xá đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao
Môn bóng chuyền hơi được người dân thôn Điền Xá, xã Văn Xá (Kim Bảng) thường xuyên luyện tập. Ảnh: Xuân Lộc

Ông Chu Hồng Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Văn Xá cho biết thêm: Nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT, hằng năm địa phương chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TDTT với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Kết quả năm 2022, số hộ gia đình văn hóa đạt tỷ lệ trên 95%. Bên cạnh phát triển phong trào TDTT quần chúng, công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao học đường cũng được thực hiện nền nếp, số học sinh đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể chiếm tỷ lệ ngày càng cao. Phong trào TDTT tại địa phương đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các hộ gia đình. Tại các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp.

Tại các cơ quan, đơn vị, sau mỗi giờ làm việc, cán bộ, công nhân viên có thể tham gia các môn thể thao vận động như cầu lông, bóng bàn... giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt, để phong trào TDTT được duy trì và phát triển, hằng năm xã đều tổ chức thi đấu giao hữu giữa các câu lạc bộ vào các dịp lễ, Tết, các ngày kỷ niệm lớn trong năm… từ đó góp phần cổ vũ, đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao trên địa bàn. Hằng năm, xã đều tổ chức sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích, nhân rộng các câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả.

Thời gian tới, xã Văn Xá tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập TDTT của nhân dân. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội, thường xuyên tổ chức thi đấu thể thao trong các dịp lễ, Tết; khuyến khích các thôn, các đoàn thể, nhà trường thành lập thêm câu lạc bộ, điểm, nhóm TDTT... để người dân có điều kiện giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy