TP Hồ Chí Minh và Viettel bất phân thắng bại

Tối 27/4, trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), trận đấu giữa đội chủ nhà TP Hồ Chí Minh và Viettel tại vòng 11 Giải bóng đá vô địch Quốc gia (V. League 2021) khép lại với tỉ số hòa 1-1.

TP Hồ Chí Minh và Viettel bất phân thắng bại
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Đây là trận đấu giữa đội đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng V. League 2021 là Viettel và đội đứng áp chót bảng xếp hạng sau 10 vòng đấu là TP Hồ Chí Minh. Bị đánh giá thấp hơn và thiếu vắng nhiều trụ cột, đặc biệt là “nhạc trưởng” Lee Nguyễn, nhưng đội chủ nhà nhập cuộc khá tự tin và kiểm soát tốt trận đấu trong 15 phút đầu trận. Dù vậy, sự kết nối trên hàng công chưa tốt khiến các cầu thủ của huấn luyện viên Alexandre Polking không tạo được nhiều cơ hội về phía đối phương.

Trong khi ở hàng thủ, vẫn như nhiều trận đấu trước đó, các hậu vệ TP Hồ Chí Minh chơi như “mơ ngủ” và sớm bị trả giá ở phút 16. Tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ chủ nhà, Bruno Matos (số 18) thoát xuống dễ dàng hạ gục thủ thành Bùi Tiến Dũng (số 35) để mở tỉ số trận đấu cho Viettel.

Kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, nhưng đội bóng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng luôn có những pha tấn công chất lượng, tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn với sự cơ động của bộ đôi Bruno Matos và Venancio Caique (số 7). Trong đó, cầu thủ mới được Viettel bổ sung là Bruno Matos có thêm ít nhất 4 cơ hội dứt điểm thành bàn, nhưng cầu thủ lại đưa bóng đi không chính xác hoặc bị thủ thành Bùi Tiến Dũng xuất sắc cản phá. 

Trận đấu này bộc lộ rất rõ những vấn đề của đội TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Hàng thủ thi đấu khá lỏng lẻo và phần lớn cơ hội ghi bàn Viettel tạo ra đều đến từ các tình huống thiếu tập trung của đội chủ nhà. Ở hàng công, ngoài những phút thi đấu tưng bừng đầu trận, TP Hồ Chí Minh chơi khá bế tắc, nhất là sau bàn thua do lỗi hàng thủ. Không có tiền vệ Lee Nguyễn (bị treo giò), các pha tấn công thiếu tính nhịp nhàng và dễ dàng bị hàng thủ Viettel chặn đứng.

Trong thế trận có phần bế tắc đó, đội chủ nhà lại bất ngờ có được bàn san hòa ở phút 62. Đội trưởng Sầm Ngọc Đức (số 7) có cú sút từ góc hẹp đưa bóng trúng cột dọc bật ra, Patrick Da Silva (số 90) có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống để cân bằng tỉ số 1-1. Bàn thắng này tạo sự hưng phấn, giúp các cầu thủ chủ nhà chơi tốt hơn và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với đối thủ ở cuối trận.

Tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận, có lẽ không làm hài lòng cả hai đội. Không có được trọn vẹn 3 điểm, chủ nhà TP Hồ Chí Minh vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm cuối bảng. Trong khi đó, trận hòa này khiến Viettel đứt mạch 5 trận toàn thắng và không thể san bằng điểm số với đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai (25 điểm), trước khi đối thủ này thi đấu vòng 11 với Đông Á Thanh Hóa vào ngày 28/4.

TT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy