Sôi nổi Giải thể thao gia đình năm 2023

Giải thể thao gia đình tỉnh Hà Nam được tổ chức 4 năm một lần. Giải thường tổ chức vào tháng 6 nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Mục đích của giải nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam, hướng tới xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, khuyến khích việc tập luyện thể dục, thể thao (TDTT) nâng cao sức khỏe của các thế hệ ông, bà, cha, mẹ, con, cháu trong mỗi gia đình trên địa bàn tỉnh. 

Giải chọn những môn thể thao phổ biến và chơi tập thể để nhiều người trong gia đình có thể cùng chơi và cùng phối hợp trong thi đấu. Tại giải thể thao gia đình năm nay, các gia đình tham gia thi đấu 4 môn: Cầu lông, Bóng bàn, Bơi phối hợp và Chạy tiếp sức. Các môn được chia thành 8 nội dung thi đấu, đối với môn cầu lông, bóng bàn đều thi đấu 3 nội dung/môn, gồm: Đôi nam (bố, con trai; anh, em trai); đôi nữ (mẹ, con gái; chị em gái); đôi nam nữ (vợ, chồng; bố, con gái; mẹ, con trai; anh trai, em gái; chị gái, em trai). Môn Bơi phối hợp tự do: 2 x 50m (2 vận động viên (VĐV) không phân biệt giới tính, thế hệ). Môn Chạy tiếp sức: 3 x 500m (3 VĐV của 2 thế hệ). Để tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV trong việc đăng ký, Ban tổ chức nhận hồ sơ thi đấu theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Các VĐV đăng ký trực tuyến theo đường link của Ban tổ chức (gia đình tự do) hoặc đăng ký trực tiếp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao của các huyện, thị xã, thành phố (gia đình đăng ký theo đơn vị). Riêng các VĐV của Công an tỉnh đăng ký theo đơn vị. Giải năm nay đã thu hút được gần 200 VĐV của trên 80 gia đình tham gia.

Hình thức thi đấu của giải được chia 2 vòng thi đấu. Vòng 1 thi đấu phong trào; vòng 2 gồm các VĐV đạt thành tích cao tại vòng 1 và các VĐV được ưu tiên (có thể tranh chấp huy chương) của các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị  thi đấu tranh giải vô địch của từng nội dung. Ở vòng 1 nhằm động viên, khuyến khích các gia đình thể thao, Ban Tổ chức đã nhóm từ 4 đến 7 đội/nội dung thi đấu tranh 1 bộ huy chương, gồm: Huy chương Vàng (HCV), Huy hương Bạc (HCB), đồng Huy chương Đồng (HCĐ). Với hình thức thi đấu cởi mở, các VĐV rất hào hứng với giải đấu. Các gia đình tùy theo sở trường và phong trào của gia đình đăng ký thi đấu, đông nhất là ở 2 môn cầu lông và bóng bàn. Giải năm nay không có thế hệ ông, bà tham gia, chỉ có bố, mẹ và các con nhưng những gia đình tất cả các thành viên đều tham gia lại khá đông.

Tiêu biểu trong đó là gia đình VĐV Phùng Gia Hưng – Trịnh Thị Thùy Hương cùng 2 con Phùng Gia Hoàng và Phùng Khánh Hà đến từ đơn vị Công an tỉnh. Từ niềm đam mê bóng bàn của mình, anh Hưng đã lan tỏa niềm đam mê đó đến tất cả các thành viên trong gia đình. Các con của anh đã tập luyện môn thể thao này từ nhỏ và đã tham gia nhiều giải bóng bàn từ cấp liên đoàn đến cấp tỉnh và đặc biệt ghi dấu ấn tại Giải Bóng bàn truyền thống Cúp Báo Hà Nam nhiều năm liền. Tại giải năm nay, ở vòng 1, gia đình anh đạt HCV và HCB ở nội dung đôi nam nữ bóng bàn; ở vòng 2 giành HCB và HCĐ ở cùng nội dung.

Sôi nổi Giải thể thao gia đình năm 2023
Hai anh em Phạm Văn Tới, Phạm Văn Tiến giành Huy chương Vàng nội dung cầu lông đôi nam. Ảnh: Bình Nguyên

Giải thể thao gia đình tỉnh Hà Nam năm 2023 còn chứng kiến nhiều cặp chị em, anh em thi đấu rất tích cực với kỹ năng chuyên môn đỉnh cao. Ở môn cầu lông, nhiều khán giả thán phục 2 anh em Phạm Văn Tới, Phạm Văn Tiến và cặp chị em Ngô Thị Thu Hà, Ngô Thành Nam. Hai anh em Tới, Tiến đến từ cái nôi cầu lông Kiện Khê (Thanh Liêm), gia đình 2 VĐV có nhiều người chơi môn thể thao này. Là anh em sinh đôi, nhưng Tới hơi thiệt thòi với người em khi có một bên tay trái bị dị tật, nhưng bù lại, Tới chơi cầu lông giỏi với những đường cầu dọc biên khá hiểm hóc, khiến nhiều đối thủ phải thán phục. Phạm Văn Tới từng là VĐV đội tuyển cầu lông người khuyết tật quốc gia, được chọn thi đấu ASEAN Para Games 11 (năm 2021) nhưng do dịch bệnh nên giải nhiều lần hủy bỏ, tổ chức lại ở những quốc gia khác nhau nên Tới đã không tham gia được ở giải đấu lớn này. Thi đấu chung kết đầy hưng phấn, cặp anh em Tới – Tiến đã giành HCV nội dung đôi nam vô địch. 

Trận chung kết của nội dung đôi nam nữ cầu lông, 2 chị em Ngô Thị Thu Hà, Ngô Thành Nam (đội Kim Bảng) cũng khá ấn tượng với sự ăn ý của 2 chị em. Đặc biệt, VĐV Thu Hà với những cú đập hiểm hóc và khó đoán đã làm đội bạn lộ nhiều sơ hở và điểm trống dẫn đến mất điểm. Thi đấu đầy năng lượng cùng sự bọc lót tốt của em trai, 2 chị em đã giành HCV vòng 2 - vòng vô địch.
Kết thúc giải, với lực lượng VĐV tham gia đông và đạt thành tích cao ở các nội dung: đôi nam nữ cầu lông, đôi nữ cầu lông và bơi tiếp sức, Kim Bảng được tổng số 430 điểm, giành giải Nhất toàn đoàn.

Đơn vị Công an tỉnh có lực lượng tham gia đông thứ hai và đạt thành tích cao ở các nội dung: đôi nam nữ bóng bàn, đôi nữ cầu lông với tổng số 350 điểm giành giải Nhì toàn đoàn. Huyện Lý Nhân, số VĐV tham gia không quá đông so với những đơn vị còn lại, nhưng lại giành thành tích khá đều tại nội dung: bơi phối hợp, 3 nội dung môn bóng bàn và nội dung đôi nam cầu lông được tổng số 330 điểm đã giành giải Ba toàn đoàn.

Giải thể thao gia đình tỉnh Hà Nam năm 2023 đã khép lại, những ngày thi đấu sôi nổi sẽ là những kỷ niệm đẹp của các gia đình. Các thành viên gia đình đã có thêm cơ hội để gắn kết và vun đắp thêm tình yêu thương giữa các thế hệ trong gia đình, khuyến khích các gia đình duy trì tập luyện TDTT và góp phần lan tỏa phong trào TDTT trong cộng đồng.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy