Sôi nổi các sân bóng đá dịp hè

Trước kỳ nghỉ hè năm nay, nhiều sân bóng trên địa bàn tỉnh đã được chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, phục vụ nhu cầu tập luyện và giải trí môn bóng đá cho học sinh khi nghỉ hè. Được ví là môn thể thao "vua", bóng đá luôn cuốn hút nhiều người tham gia tập luyện và thi đấu, chính điều đó mà vào mỗi dịp hè các sân bóng đá cỏ nhân tạo luôn có sức hút đông đảo người dân đến chơi, nhất là lứa tuổi thanh, thiếu nhi tham gia tập luyện.

Sân bóng đá cỏ nhân tạo Hải Minh, phường Lê Hồng Phong (TP Phủ Lý) nhiều năm nay vẫn duy trì hoạt động phục vụ mọi lứa tuổi tham gia tập luyện đá bóng, tổ chức các giải đấu giao hữu. Em Nguyễn Mạnh Quyền, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam cho biết: Một tuần em thường dành thời gian từ 2 - 3 buổi đá bóng (mỗi buổi khoảng 1 giờ), chúng em tập hợp chia đội thi đấu tại sân bóng này. Với em, bóng đá là môn thể thao yêu thích, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có thời gian thư giãn và đặc biệt là mang lại cho em các mối quan hệ, giao lưu tốt đẹp, học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống.

Thanh, thiếu niên tập đá bóng trên sân bóng cỏ nhân tạo phường Hòa Mạc, thị xã Duy Tiên.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Trần Thị Thúy, chủ sân bóng đá nhân tạo Hải Minh cho biết: Hải Minh hiện có 4 sân bóng nhân tạo. Từ đầu tháng 6 đã sôi động, khi vào sáng thứ bảy và chủ nhật hằng tuần có 2 lớp dạy đá bóng tại đây, thời gian từ 7h - 9h30. Thời điểm các cháu được nghỉ hè, các bậc phụ huynh thường tìm kiếm lớp để con em họ chơi thể thao rèn luyện nâng cao sức khỏe, đồng thời giúp cho các con lấy lại năng lượng cũng như tinh thần để chuẩn bị cho một năm học mới.

Em Hoàng Viết Chương, học sinh Trường THPT A Phủ Lý chia sẻ: Chúng em là học sinh, khi đến đây thuê sân để đá bóng được giảm giá với mức ưu đãi nhất. Với tinh thần đá giao lưu là chính, thể thao nói chung, đá bóng nói riêng không những mang lại cho chúng em niềm vui, sức khỏe tốt mà còn giúp chúng em không bị cuốn vào những trò chơi ảo trên mạng, hạn chế việc tiếp xúc thường xuyên với internet.

Còn em Nguyễn Văn Tuấn, 11 tuổi, ở phường Hòa Mạc (thị xã Duy Tiên) vui mừng cho biết: Em tập đá bóng 3 buổi/tuần, từ 16 giờ 30 - 18 giờ. Tại đây, em được các cô chú có chuyên môn hướng dẫn các bài tập, kỹ năng, kỹ thuật đá bóng; được giao lưu, học hỏi với các bạn cùng chung sở thích nên cảm thấy rất vui. Được chơi bộ môn thể thao mình yêu thích, kỳ nghỉ hè với em luôn là khoảng thời gian vui và bổ ích, giúp lấy lại năng lượng tích cực để chúng em có sức khỏe, niềm hứng khởi học tập tốt hơn.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có hàng trăm sân bóng đá, trong đó có nhiều sân được làm bằng cỏ nhân tạo theo hình thức xã hội hóa. Hầu hết các sân thể thao này được xây dựng đều bảo đảm chất lượng, như: mặt sân được lót cỏ nhân tạo, hệ thống tiêu thoát nước nhanh, có lưới cước bao quanh, có hệ thống chiếu sáng phục vụ người chơi bóng cả vào buổi tối. Các sân bóng cỏ nhân tạo dịp hè hoạt động sôi nổi, là môi trường vui chơi giải trí lành mạnh, rèn luyện sức khỏe cho thanh thiếu niên, góp phần tích cực vào việc phát triển thể dục thể thao.

Cùng với các sân bóng ở TP Phủ Lý, như: Hải Minh, phường Lê Hồng Phong; Nhật Minh Quang, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình (phường Lam Hạ)..., nhiều sân bóng đá cỏ nhân tạo trên địa bàn toàn tỉnh, như: Sân bóng thị trấn Vĩnh Trụ (Lý Nhân); sân Lạt Hà, phường Hòa Mạc (thị xã Duy Tiên); sân Viễn Lai, xã Bối Cầu (Bình Lục)… đều sôi động dịp hè này, thu hút các lứa tuổi thanh thiếu niên tham gia tập luyện và chơi bóng rèn luyện sức khỏe.

Anh Trần Quang Triển, có con tham gia tập luyện bóng đá ở sân bóng thị trấn Vĩnh Trụ (Lý Nhân) cho biết: Dịp nghỉ hè, các em học sinh, nhất là lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng thiếu chỗ vui chơi nên rất dễ rủ nhau ra ao, hồ tắm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp tai nạn đuối nước. Do đó, việc tổ chức các sân chơi, sân tập luyện đá bóng mỗi khi hè đến cho lứa tuổi học đường là rất cần thiết, góp phần tạo sân chơi bổ ích, giúp các em rèn luyện thể chất, có cơ hội học hỏi kỹ năng sống, rèn luyện sự kiên trì, tinh thần hoạt động tập thể tốt hơn.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy