Phong trào thể dục thể thao ở Kim Bảng

Cũng giống như các địa phương khác, sau đại dịch Covid-19, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của huyện Kim Bảng tiếp tục được đẩy mạnh. 6 tháng đầu năm 2023, tham gia các giải TDTT do tỉnh tổ chức, huyện đã đạt được thành tích khả quan.

Cụ thể: Giải vật Mùa xuân thượng võ các vận động viên (VĐV) của huyện đã giành được 4 Huy chương Vàng (HCV), 1 Huy chương Bạc (HCB), 1 Huy chương Đồng (HCĐ), xếp thứ 2 nội dung vật tự do và đạt giải Ba toàn đoàn. Giải khiêu vũ thể thao, đồng diễn giành được 2 HCV; Giải đua thuyền rồng – Lễ hội Tam Chúc lần thứ I năm 2023, hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam, huyện Kim Bảng có 2 đội đua, 1 đội giành Cúp, HCV và 1 đội giành HCĐ. Giải Thể thao gia đình tỉnh Hà Nam năm 2023 vừa được tổ chức, huyện Kim Bảng đã xuất sắc giành Cờ giải Nhất toàn đoàn. Tại Giải bóng đá Thiếu niên Nhi đồng sự phối hợp giữa ngành thể thao với ngành giáo dục và đào tạo huyện đã mang về HCĐ và Cờ giải Ba cho cả hai nội dung bóng đá nam nhi đồng và bóng đá nữ thiếu niên.

Với các giải cấp huyện, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao (VH,TT&TT) huyện đã tổ chức thành công các giải TDTT: Giải bóng chuyền hơi nữ, giải cầu lông. Đây là 2 giải thể thao được tổ chức thường niên của huyện nhằm kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Cùng với các giải thể thao, Trung tâm VH,TT&TT huyện còn duy trì hoạt động các câu lạc bộ (CLB) võ thuật, nhảy dân vũ, phòng gym, mở cửa bể bơi tại Trung tâm VH,TT&TT phục vụ nhân dân và các cháu học sinh, nhất là việc dạy bơi cho trẻ em trong dịp hè. Phối hợp và tổ chức Lễ phát động tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân huyện Kim Bảng. Phối hợp với các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn và tham gia hưởng ứng lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước…

Phong trào thể dục thể thao ở Kim Bảng
Kim Bảng giành Cờ giải Nhất toàn đoàn Giải Thể thao gia đình tỉnh Hà Nam năm 2023. Ảnh: Bình Nguyên

Nhận xét về phong trào TDTT của huyện, ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm VH,TT&TT huyện cho biết: Những thành tích trên rất đáng phấn khởi. Tuy nhiên, so với các địa phương khác TDTT của huyện Kim Bảng có thành tích chưa thật sự nổi trội, cần phải tiếp tục phấn đấu. Các giải TDTT cấp huyện tổ chức chưa nhiều, chưa phong phú về các nội dung thi đấu. Thành tích giải cấp huyện cũng chỉ tập trung tại một số xã, thị trấn và đơn vị cho thấy phong trào TDTT cơ sở phát triển không đồng đều. Số lượng CLB văn hoá văn nghệ, TDTT thu hẹp hoặc chưa được phục hồi cộng với một số CLB tuy được duy trì nhưng hoạt động hiệu quả không cao cũng làm cho phong trào TDTT của huyện Kim Bảng chưa phát triển so với tiềm năng vốn có. Việc phát hiện và bồi dưỡng các VĐV năng khiếu  TDTT của huyện thời gian qua cũng chưa được quan tâm và duy trì thường xuyên. Chính vì thế, thể thao thành tích của huyện chưa đạt nhiều giải cao và không ổn định.

Ông Trần Văn Ngọc cũng cho biết để nâng cao phong trào TDTT của huyện cùng với việc duy trì các hoạt động của CLB thể thao tại trung tâm và trên địa bàn huyện, trong dịp hè này, trung tâm mở các lớp năng khiếu TDTT, tuyển chọn bổ sung VĐV năng khiếu tập trung, chuẩn bị các điều kiện, lựa chọn VĐV tham gia các giải do tỉnh tổ chức. Và đặc biệt làm tốt công tác xã hội hóa trong hoạt động TDTT để thể thao phong trào cũng như thể thao thành tích của huyện đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy