Người lan tỏa tình yêu đối với thể thao

Đã hơn 10 năm trở thành thành viên của CLB Bóng bàn TP Phủ Lý, ông Vũ Văn Được có lẽ là một trong số ít người theo đuổi được niềm đam mê này lâu như vậy. Dù đã ở tuổi 70 nhưng ông Được vẫn duy trì được sự tập luyện và là tấm gương cho nhiều bạn trẻ noi theo.

Người lan tỏa tình yêu đối với thể thao

Ông Vũ Văn Được

Ông Vũ Văn Được, thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Bóng bàn TP Phủ Lý, một người nhiệt thành và là nòng cốt của môn bóng bàn thành phố cho biết: Từ những năm 1970, phong trào bóng bàn đã có ở Phủ Lý. Một số cơ quan, trường học đã hình thành phong trào chơi bóng bàn. Một trong những đơn vị có phong trào bóng bàn khá phát triển thời đấy là Trường cấp 3 (THPT) Biên Hòa. Là học sinh của trường, hòa trong các phong trào thi đua sôi nổi, tôi đã tham gia phong trào tập luyện môn bóng bàn. Đầu năm 1970, khi được giải nhất cấp trường, tôi được chọn tham gia giải bóng bàn cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Hà tổ chức. Tôi được giải ba nội dung học sinh và từ đó nhen nhóm lên lòng yêu thích môn thể thao này.

Rời ghế nhà trường, ông Vũ Văn Được tham gia quân ngũ, biên chế tại Trung đoàn Bộ binh E15, Sư đoàn 320B. Cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng trong sự nghiệp phát triển thể dục thể thao (TDTT) thời kỳ này nên phong trào thể thao trong quân ngũ khá phát triển. Với niềm đam mê môn bóng bàn, trong thời gian quân ngũ ông đã từng tham gia hai giải thể thao lớn, đó là giải thể thao do Sư đoàn 320B tổ chức nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1973 và giải Tổng cục Kỹ thuật của Quân khu 3 tổ chức tại Hải Dương năm 1977. Tham gia thi đấu môn bóng bàn tại hai giải này ông đều có huy chương.
Xuất ngũ năm 1981, trở về địa phương, ông Vũ Văn Được nhớ phong trào TDTT ở thị xã Phủ Lý thời điểm đó rất sôi nổi, riêng môn bóng bàn phát triển ở nhiều nơi như ở Phòng Văn hóa Thông tin thị xã, Hợp tác xã Thắng Lợi, Trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin 1, một số gia đình khu trung tâm thị xã cũng đã có dịch vụ cho thuê bàn bóng để chơi, riêng Phường Lương Khánh Thiện cũng thành lập được CLB bóng bàn có thể coi là tiền thân của CLB Bóng bàn thành phố hiện nay. Ông vẫn tham gia chơi nhưng không được thường xuyên vì bận công việc, lo cuộc sống. Đến năm 2010, khi cuộc sống gia đình đã ổn định, ông Vũ Văn Được mới trở lại niềm đam mê thời trẻ của mình.

Đã hơn 10 năm trở thành thành viên của CLB Bóng bàn TP Phủ Lý, ông có lẽ là một trong số ít người theo đuổi được niềm đam mê này lâu như vậy. Và cũng từng đấy năm, ông luôn là thành phần không thể thiếu đại diện cho thành phố thi đấu các giải cấp tỉnh, cấp liên đoàn tổ chức. Và môn bóng bàn cũng là môn mà thành phố giành giải vô địch nhiều nhất trong số các môn thể thao thi đấu cấp tỉnh.

Ông Vũ Văn Được cho biết: Bóng bàn không phải là một môn thể thao dễ chơi, mà là môn thể thao đòi hỏi sự kiên trì và thường xuyên tập luyện, học hỏi. Lợi ích của môn thể thao này ngoài duy trì thể lực, nâng cao sức khỏe còn duy trì phản xạ nhanh nhẹn và vững vàng cho người chơi.

Mặc dù đã 70 tuổi, nhưng ông Vũ Văn Được vẫn duy trì được sự tập luyện và là tấm gương cho nhiều bạn trẻ noi theo. Hằng năm, giải các CLB do Liên đoàn tổ chức và Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam luôn luôn có sự tham gia của ông ở lứa tuổi từ 60 trở lên, và khu vực thi đấu của lứa tuổi này thường xuyên nhận được sự cổ vũ, động viên của đông đảo khán giả. Dù thi đấu ở nội dung đơn hay đôi, ông đều giành được huy chương.

Vừa qua, ông đại diện cho Phường Hai Bà Trưng tham gia thi đấu môn bóng bàn Đại hội TDTT cấp thành phố và giải bóng bàn nằm trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT cấp tỉnh, ông đều giành được Huy chương Đồng cho nội dung đôi nam.

Phong trào bóng bàn thành phố hiện nay đang phát triển đội ngũ trẻ, ông Vũ Văn Được chính là tấm gương và là người truyền thụ cho thế hệ trẻ những kỹ năng cũng như kinh nghiệm mình có được trong môn thể thao bóng bàn.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy