Hội NCT Phủ Lý đẩy mạnh phong trào văn nghệ, TDTT

Hội Người cao tuổi (NCT) thành phố Phủ Lý hiện có trên 21 nghìn hội viên, sinh hoạt tại 143 chi hội. Những năm qua, các cấp hội đã tích cực đẩy mạnh phong trào văn nghệ, thể dục thể thao (TDTT). Qua đó, nhiều câu lạc bộ (CLB) TDTT đã được thành lập, thực sự trở thành sân chơi bổ ích, tập hợp được đông đảo NCT tham gia, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần và giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Vào các buổi chiều từ 17h - 20h tại sân thể thao của phường Lê Hồng Phong đều diễn ra các hoạt động vui chơi, tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe của người dân. Bà Nguyễn Thị Hằng, Chi hội NCT Tổ dân phố số 4 chia sẻ: Nhiều năm nay, chiều nào tôi cũng cùng các hội viên trong chi hội đến sân thể thao của phường để đánh bóng chuyền hơi. Đây là môn thể thao nhẹ nhàng, rất phù hợp với NCT, vì thế rất nhiều hội viên tham gia, trong đó các hội viên từ 50 tuổi đến 60 tuổi tham gia thường xuyên. Việc tập luyện thể thao thường xuyên không chỉ giúp chúng tôi vừa rèn luyện, tăng cường sức khỏe, mà còn giúp giải tỏa mệt mỏi, đến nay đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với phần lớn hội viên NCT và nhân dân trong phường. 

Nói về phong trào văn nghệ, TDTT của NCT thành phố, ông Đào Trọng Hoàn, Phó Ban đại diện Hội NCT thành phố Phủ Lý cho biết: Thực hiện nội dung chương trình công tác hội, hằng năm Hội NCT thành phố Phủ Lý đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hội viên về các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tích cực vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế, các phong trào, các cuộc vận động do địa phương phát động, đặc biệt là phong trào văn nghệ, TDTT. Nhằm đẩy mạnh phong trào văn nghệ, TDTT của NCT trên địa bàn, thời gian qua, các cấp hội đã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và động viên gia đình hội viên tạo điều kiện cho các cụ tham gia tập luyện thể thao hằng ngày. Bên cạnh đó, hội cũng tích cực thành lập các CLB dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, cầu lông, cờ tướng… khuyến khích, vận động các hội viên tùy theo điều kiện sức khỏe để lựa chọn cho mình hình thức luyện tập phù hợp. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay, các cấp hội đã thành lập được gần 200 CLB văn nghệ, TDTT thu hút hơn 6 nghìn cán bộ, hội viên thường xuyên luyện tập.

Một tiết mục tham dự Liên hoan Tiếng hát NCT năm 2023 của Hội NCT thành phố Phủ Lý. Ảnh: Xuân Tuân

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, các CLB thể dục thể thao trên địa bàn thành phố hoạt động ngày càng có hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên là NCT tham gia. Đây thật sự trở thành sân chơi thể thao bổ ích dành cho những NCT, góp phần đưa phong trào luyện tập văn nghệ, TDTT quần chúng phát triển sâu rộng. Nhiều hội viên nhờ tham gia sinh hoạt đều đặn tại các CLB đã duy trì sức khỏe tốt, có người tránh được nhiều căn bệnh mãn tính, như: Tim mạch, huyết áp, khớp... Không chỉ tổ chức các hoạt động thể thao góp phần tăng cường sức khỏe của các hội viên, các CLB còn tổ chức nhiều hoạt động, như: thăm hỏi hội viên khi ốm đau, đóng góp quỹ để hỗ trợ các hội viên khó khăn, chăm lo người nghèo, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dạy con, cháu…

Để phong trào TDTT được duy trì và phát triển, các cấp hội NCT trên địa bàn thành phố thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các CLB, biểu diễn vào các dịp lễ, Tết, các ngày kỷ niệm thành lập Hội NCT Việt Nam, Ngày Quốc tế NCT… từ đó góp phần cổ vũ, đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao của NCT trên địa bàn. Cùng với đó, hằng năm, các cấp hội NCT trên địa bàn đều tổ chức sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích; nhân rộng các CLB hoạt động có hiệu quả. Nhờ phát huy hiệu quả các CLB, văn nghệ, TDTT, phong trào đã góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chức hội, góp phần khích lệ hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Ngoài ra, Hội NCT thành phố Phủ Lý còn chủ động chỉ đạo các hội cơ sở lồng ghép các hoạt động văn nghệ, TDTT với các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động; tích cực vận động gia đình và hội viên gương mẫu xây dựng gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hoá gắn với Cuộc vận động “Tuổi cao - Gương sáng”… Qua đó, hằng năm tỷ lệ gia đình NCT đạt danh hiệu Gia đình văn hoá đều tăng, năm 2023 đạt trên 97%.

Thời gian tới, Hội NCT thành phố Phủ Lý tích cực phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên NCT và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện văn nghệ, TDTT; duy trì và đẩy mạnh hoạt động TDTT của các CLB TDTT người cao tuổi; phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân để đưa phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy