Ghi nhận tại Giải thể thao khối thi đua các Ban xây dựng Đảng và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy năm 2023

Giải thể thao truyền thống và liên hoan văn nghệ là một trong những nhiệm vụ được đề ra trong hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua của Khối các Ban Xây dựng Đảng và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy. Giải thường niên được tổ chức vào cuối tháng Tám cũng nhằm chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Năm 2023, giải được tổ chức từ ngày 28 – 30/8 tại sân thể thao Tỉnh ủy.

Giải năm nay thu hút trên 100 vận động viên (VĐV) là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 10 đơn vị tham gia. Giải thi đấu 3 môn thể thao được nhiều người chơi và tập luyện là bóng bàn, bóng chuyền hơi và cầu lông. Cầu lông là môn thể thao một thời được chơi phổ biến trong công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị. Môn thể thao này đến nay vẫn được nhiều người yêu thích tập luyện. Vì vậy đây là môn thi đầu tiên và cũng là môn thi nhiều nội dung nhất của giải, với tổng 25 trận ở 4 nội dung: đôi nam từ 45 tuổi, đôi nam dưới 45 tuổi, đôi nam nữ và đôi nữ. Nhiều VĐV kỳ cựu thi đấu nhiều năm liên tiếp và hầu như không có đối thủ như: Nguyễn Thị Yên Bình, Phạm Văn Thụy, Vũ Văn Tịnh, Đỗ Xuân Thành, Nguyễn Thành Trung, Trần Tiến Dũng đều của đơn vị Văn phòng Tỉnh ủy; Đỗ Văn Sơn, Hoàng Anh Tuấn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các VĐV nữ Đỗ Thị Yến, Cù Thị Thanh Hoa của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Bóng bàn là môn thứ hai được đưa vào thi đấu, môn thi đấu tranh tài duy nhất một nội dung đôi nam. Có 8 đơn vị với 9 cặp VĐV chia 3 bảng thi đấu. Các đơn vị vẫn giữ thành tích vào vòng bán kết có: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Hà Nam, Liên cơ quan Ban Nội chính và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Ghi nhận tại Giải thể thao khối thi đua các Ban xây dựng Đảng và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy năm 2023
Trận thi đấu môn bóng chuyền hơi giữa đội Báo Hà Nam với đội Ban Dân vận Tỉnh ủy. Ảnh: Bình Nguyên

Môn thi đấu phổ thông, chơi tập thể và vui nhất là môn bóng chuyền hơi được cả 10 đơn vị tham gia với tổng số 70 VĐV. Môn chia 3 bảng thi đấu, với bảng 3 đơn vị chọn đội nhất bảng vào vòng trong; bảng 4 đơn vị chọn đội nhất, nhì vào thi đấu bán kết. Đây là môn được các đơn vị tập luyện nhiều nhất nên nhiều đơn vị thi đấu vòng bảng đã vô cùng sôi nổi, bám đuổi tỷ số đầy kịch tính tạo nên không khí phấn khích cho cả VĐV lẫn cổ động viên. Tâm điểm của môn thi đấu bóng chuyền hơi là trận thi đấu của đội Văn phòng Tỉnh ủy với Ban Tuyên giáo Tinh ủy vòng bảng và đội Văn phòng Tỉnh ủy với Báo Hà Nam trận chung kết. Các trận thi đấu càng thêm sôi nổi khi các đồng chí lãnh đạo các đội cùng tham gia. Các VĐV thi đấu đầy nỗ lực và quyết liệt nhưng với tinh thần thể thao cao thượng, các đội đều tôn trọng nhau và chơi với phong cách fair play (tinh thần thể thao đẹp). Đây cũng là môn thể thao thu hút một lượng lớn cổ động viên tham gia cổ vũ cho các đội bóng.

Với phương châm giao lưu, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, đon vị với nhau; tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị hiểu biết, gần gũi, động viên, chia sẻ với nhau nhiều hơn Giải thể thao và liên hoan văn nghệ Khối thi đua các Ban Xây dựng Đảng và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy thành công tốt đẹp. Nhưng để có được sự thành công ấy là công tác chuẩn bị, lên kế hoạch của Ban Tổ chức Tỉnh ủy – đơn vị Trưởng Ban tổ chức (BTC) giải; Báo Hà Nam, Văn phòng Tỉnh ủy - Phó Trưởng BTC giải từ rất sớm. BTC đã ban hành điều lệ giải, phân công các thành viên BTC giải thể thao, điều hành chương trình giao lưu văn nghệ, cơ cấu và giá trị giải thưởng sau đó lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị hoàn thành các văn bản dự thảo gửi cho các đơn vị. Giải năm nay có điểm mới là ngoài đôn đốc, theo dõi đoàn VĐV của đơn vị mình, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan đơn vị còn có nhiệm vụ phối hợp với trọng tài chính làm công tác tổ chức, điều hành, đôn đốc các đơn vị thi đấu; tổng hợp kết quả về một đầu mối chung. Và tất cả các đơn vị, mỗi đơn vị đều cử 3 đồng chí cán bộ công chức, viên chức của đơn vị mình tham gia phục vụ giải.

Sự thành công của Giải thể thao Khối thi đua các Ban Xây dựng Đảng và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy còn đến từ lực lượng VĐV của các đơn vị. Cùng với sự động viên, tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị, những VĐV đã chủ động tập luyện. Văn phòng Tỉnh ủy là đơn vị nhiều năm liên tiếp giành giải Nhất toàn đoàn, năm nay đơn vị tiếp tục giành giải Nhất toàn đoàn khi giành hầu hết giải Nhất ở các nội dung thi đấu: Môn cầu lông nhất nội dung đôi nam trên 45 tuổi, nhất nội dung đôi nam nữ; nhất môn bóng chuyền hơi; các nội dung khác đều nằm trong nhóm trao giải chính thức.

Nói về kết quả này, đồng chí Phạm Thị Huyền – Phó Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Tỉnh ủy cho biết: Ngay từ khi nhận được kế hoạch của BTC giải, Văn phòng Tỉnh ủy đã nhanh chóng lập danh sách gồm 18 đồng chí VĐV. Sau đó được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng, tổ chức công đoàn cơ quan đã tạo điều kiện cho các đồng chí tham gia giải thể thao cũng như giao lưu văn nghệ tập luyện. Nhằm giữ vững danh hiệu nhiều năm vô địch, các VĐV của đơn vị đã tập luyện rất hăng say. Cùng tham gia tập luyện và thi đấu với các VĐV còn có các đồng chí lãnh đạo đơn vị nên anh em trong đơn vị càng thêm phấn khởi và thi đấu rất tích cực. Văn phòng Tỉnh ủy cũng có thuận lợi hơn so với các đơn vị khác là lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị khá đông với 53 người nên khi chọn VĐV tham gia thi đấu dễ dàng hơn. Vì vậy với lực lượng hùng hậu, có nhiều VĐV trẻ, khỏe và có độ tinh nhuệ nhất định, các VĐV của Văn phòng Tỉnh ủy đăng ký tham gia tất cả 6 nội dung của 3 môn thi đấu. Chung cuộc, đơn vị đã giành được 350 điểm, hơn đội về nhì 210 điểm và giữ vững thành tích vô địch toàn Khối.

Giải thể thao các Ban Xây dựng Đảng và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy năm 2023 kết thúc nhưng đã để lại ấn tượng đẹp về tinh thần đoàn kết, tinh thần thể thao fair play. Dư âm của tình đoàn kết, của sự thấu hiểu và sẻ chia sẽ là động lực thúc đẩy mạnh mẽ, khích lệ tinh thần đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.          

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy