Ghi nhận qua Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam lần thứ XI năm 2022

Sau một năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam đã trở lại. Giải do Báo Hà Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, diễn ra trong 2 ngày 30 – 31/ 7/2022.

Ghi nhận qua Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam lần thứ XI năm 2022
Trận chung kết nội dung Đơn nữ dưới 45 tuổi giữa 2 tay vợt của đoàn Phủ Lý và thị xã Duy Tiên. Ảnh: Thế Trang

Giải năm nay gọn hơn khi không chia theo 2 hệ thống phong trào và cây vợt xuất sắc như giải lần thứ X năm 2020, bởi danh hiệu cây vợt xuất sắc (là những vận động viên (VĐV) có huy chương trong hệ thống giải bóng bàn cấp tỉnh) chỉ có hiệu lực trong 1 năm, giải năm 2021 dừng tổ chức vì thế danh hiệu này chỉ được tính từ giải năm nay. Và cũng để đúng với tính chất của giải, từ năm 2020, Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam không còn các nội dung dành cho khối giáo dục, các em sẽ có giải riêng do Liên đoàn Bóng bàn phối hợp ngành giáo dục tỉnh tổ chức.

Giải năm nay thu hút 156 VĐV tham gia thi đấu, số lượng VĐV nhiều hơn các giải những năm trước và tương đương với mùa giải năm 2020. Ngoài 6 huyện, thị xã, thành phố vẫn là những đơn vị có phong trào bóng bàn được duy trì và phát triển qua nhiều năm như: Cục thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước, Công an tỉnh và một số sở có phong trào gần đây như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng; năm nay có thêm Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam. Đặc biệt với số lượng VĐV đông (hơn 40 VĐV), đơn vị thành phố Phủ Lý chia thành 2 đoàn, vì vậy toàn bộ giải có 14 đoàn VĐV tham gia thi đấu.

Tại giải năm nay, theo Điều lệ các VĐV tranh tài ở 9 nội dung thi đấu gồm: Đồng đội nam, Đồng đội nữ; Đơn nam dưới 50 tuổi, Đơn nam từ 51 tuổi trở lên; Đơn nữ dưới 45 tuổi, Đơn nữ 46 tuổi trở lên; Đôi nam dưới 50 tuổi, Đôi nam từ 51 tuổi trở lên; Đôi nam nữ. Đây là điều lệ mở, không chia quá nhỏ độ tuổi giúp các VĐV có thể thử sức với nhiều đối thủ nhưng vẫn trong nội dung sở trường của mình.

Ghi nhận qua Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam lần thứ XI năm 2022
Với lực lượng vượt trội, thành phố Phủ Lý tiếp tục giành Cúp vô địch Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam lần thứ XI năm 2022. Ảnh: Thế Trang

Đơn vị thành phố Phủ Lý với bề dày phong trào và là đơn vị có số lượng người tập luyện môn bóng bàn đông vẫn giữ vững thành tích của mình khi tham gia tất cả các nội dung, giành được 15 huy chương các loại, trong đó có 5 Huy chương Vàng (HCV), 5 Huy chương Bạc (HCB) và 5 Huy chương Đồng (HCĐ) giành Cúp và Cờ giải Nhất toàn đoàn. Với số lượng VĐV trẻ chiếm đa số, thị xã Duy Tiên giành 2 HCV ở nội dung Đơn nữ dưới 45 tuổi và  Đôi nam dưới 50 tuổi giành Cờ giải Nhì toàn đoàn. Lý Nhân có 1 HCV ở nội dung Đơn nữ trên 46 tuổi bằng với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam nhưng hơn ở số lượng HCB giành Cờ giải Ba toàn đoàn.

Ghi nhận qua Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam lần thứ XI năm 2022
Hai tay vợt đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam đã giành Huy chương Vàng nội dung Đôi nam nữ.

Lần đầu tiên tham gia Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam, đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam giành được 1 HCV nội dung Đôi nam nữ và 1 HCĐ nội dung Đồng đội nam, tuy không nằm trong tốp đầu nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc với người xem khi có những trận đấu đầy kịch tính. Trận đấu được cho là hấp dẫn và kịch tính nhất là trận bán kết  nội dung Đồng đội nam khi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam gặp thành phố Phủ Lý. Trận đấu kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ mới kết thúc. Trận đấu tranh chấp HCV nội dung Đôi nam nữ, 2 tay vợt của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng mang đến cho người hâm mộ nhiều pha bóng hấp dẫn và kịch tính khi họ lội ngược dòng hạ thành phố Phủ Lý vốn có thế mạnh ở nội dung này để nhận HCV.

Ghi nhận qua Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam lần thứ XI năm 2022
Khán giả theo dõi, cổ vũ giải.

Thi đấu tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, giải năm nay thu hút được nhiều người đến xem và cổ vũ chứng tỏ Giải Bóng bàn Cúp Báo Hà Nam vẫn là giải truyền thống có uy tín và hấp dẫn nhất trong hệ thống các giải thể thao cấp tỉnh được nhiều VĐV của các đơn vị tham gia, là giải được mong chờ nhất trong năm cùng với các giải của Liên đoàn bóng bàn tỉnh tổ chức.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy