Chi bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh chú trọng công tác quản lý đảng viên

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác quản lý đảng viên, nhất là ở cấp chi bộ để bảo đảm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua, chi ủy chi bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh đã tích cực, chủ động, tập trung tìm giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý đảng viên, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Chi bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh là đơn vị sự nghiệp đặc thù, hiện có 15 đảng viên chính thức. Các huấn luyện viên thường xuyên phải đi xa, đi dài ngày nên công tác quản lý cán bộ, đảng viên luôn được chi ủy coi trọng và thực hiện chặt chẽ, nền nếp đúng nguyên tắc của Đảng. Xác định việc quản lý đảng viên được thực hiện trực tiếp ở chi bộ cơ sở nên cấp ủy chi bộ luôn quan tâm nắm rõ lịch sử chính trị của từng đảng viên về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, nhiệm vụ cụ thể được phân công, phong cách lối sống, mối quan hệ với nhân dân tại cơ quan và nơi cư trú, khả năng tập hợp quần chúng thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, từ đó quy định, giao trách nhiệm cụ thể đối với từng đảng viên. Trên cơ sở nắm chắc diễn biến tư tưởng, ý thức chấp hành chế độ sinh hoạt, điều kiện, hoàn cảnh gia đình, các mối quan hệ của đảng viên, kịp thời phát hiện những khó khăn, biểu hiện lệch lạc, sai trái để uốn nắn. Đồng thời, hướng dẫn cụ thể cho đảng viên những quy định về công tác quản lý đảng viên, quy định những điều đảng viên không được làm, quy định đảng viên đi xa nơi cư trú… để thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng là vấn đề quan trọng trong công tác quản lý đảng viên. Xác định rõ chi bộ cơ sở là nơi để đảng viên báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và thực hiện nghị quyết. Vì vậy, Chi bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh luôn coi trọng sinh hoạt chi bộ phải bảo đảm các nội dung theo quy định. Trong sinh hoạt phải thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai và minh bạch theo quy chế làm việc. Khi phát hiện đảng viên có dấu hiệu vi phạm cần phải được làm rõ để ngăn chặn kịp thời. Thực hiện tốt việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc bảo đảm tập trung, dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý đảng viên cũng là một trong những nhiệm vụ được cấp ủy chi bộ trung tâm quan tâm. Trong đó, tập trung kiểm tra, giám sát vào những nội dung chính, như: diễn biến tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, phong cách lối sống của đảng viên, xây dựng nghị quyết và triển khai thực hiện công tác quản lý đảng viên, xây dựng quy chế, phân công nhiệm vụ và kết quả thực hiện nhiệm vụ của đảng viên.

Chi bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh chú trọng công tác quản lý đảng viên
Jujitsu Hà Nam đạt giải Nhất toàn đoàn Giải vô địch trẻ quốc gia năm 2023. Ảnh: Bình Chu

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên chủ động đăng ký học tập và làm theo Bác với nội dung cụ thể. Khi đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên luôn có nội dung đánh giá kết quả học tập và làm theo Bác. Mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn thực hiện tốt vai trò nêu gương, nêu gương về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống trong sạch, trách nhiệm với nhiệm vụ được phân công, giữ gìn đoàn kết trong tổ chức Đảng và đơn vị.

Cấp ủy cơ sở, nhất là bí thư chi bộ có vai trò quan trọng trong công tác quản lý đảng viên. Vì vậy, Chi bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã đặc biệt quan tâm cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn kiến thức xây dựng Đảng nói chung và công tác quản lý đảng viên nói riêng; cập nhật kiến thức mới, bảo đảm đủ năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của tổ chức đảng; nắm vững những chủ trương, đường lối của Đảng, các quy định của Trung ương về công tác quản lý đảng viên. Chi bộ luôn quán triệt phương châm: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt” (Hồ Chí Minh).

Thực hiện tốt các biện pháp quản lý đảng viên đã góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, bảo đảm lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cụ thể, nổi bật về nhiệm vụ chuyên môn, từ đầu năm đến nay Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã đào tạo đạt 165/170 vận động viên; kết thúc lớp tập huấn hè vừa qua, trung tâm dự kiến tuyển chọn bổ sung 15 vận động viên năng khiếu. Các bộ môn của trung tâm tham gia 21 giải toàn quốc, đạt 155 huy chương các loại, trong đó có 50 Huy chương Vàng, 50 Huy chương Bạc và 55 Huy chương Đồng. Tham gia các giải quốc tế đạt 6 huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng bóng đá nữ, 1 Huy chương Đồng Jujitsu tại SEA Games 32; 1 Huy chương Vàng Giải điền kinh trẻ nhóm tuổi U18 vô địch châu Á 2023; 3 Huy chương Đồng giải Jujitsu châu Á.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy