Viettel vào vòng knock-out AFC Cup

Đè bẹp Hougang United 5-2 trong trận đấu có bốn quả phạt đền chiều 30/6, Viettel đi tiếp với vị trí nhất bảng I.

*Ghi bàn: Pedro 41' 43', Hoàng Minh 55', Geovane 70' 72'- Bortoluzo 15' 45'+1.

Chỉ cần kết quả hòa nhưng Viettel vẫn tung đội hình mạnh để hướng đến chiến thắng. Nhà vô địch V-League 2020 muốn gỡ lại thể diện sau hai màn trình diễn thiếu thuyết phục. Hougang cũng nhập cuộc khá cởi mở. Tuy nhiên, lối chơi của hai đội bị ảnh hưởng khá nhiều bởi tình trạng ngập úng. Trước giờ bóng lăn, một cơn mưa lớn đổ xuống sân Thống Nhất.

Viettel vào vòng knockout AFC Cup
Bộ đôi Geovane và Pedro, mỗi người góp hai bàn trong chiến thắng đậm của Viettel. Ảnh: Đức Đồng.

Sau những phút đầu có phần lần lướt, Viettel bất ngờ thủng lưới trước. Trong nỗ lực ngăn Sahil dứt điểm, Hoàng Minh phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Pedro Bortoluzo đánh lừa Thế Tài, mở tỷ số cho Hougang. Ở trận ra quân, Viettel cũng để Young Elephants ghi bàn trước nhưng vẫn thắng đậm 5-1. Dẫu vậy, chứng kiến diễn biến những phút tiếp theo, người hâm mộ đội chủ nhà không khỏi lo lắng. Cầu thủ hai đội liên tiếp có những va chạm quyết liệt trên mức cần thiết, điều này có lẽ bị ảnh hưởng vì tình trạng sân trơn, bóng ướt.

Đến cuối hiệp một, Viettel mới quân bình tỷ số. Đây cũng là khoảng thời gian xảy ra những biến cố đầy kịch tính của trận đấu. Farhan chặn quả tạt của Duy Thường bằng tay và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Trong pha đối mặt, cú sút sát mép cột của Pedro không cho thủ thành Mukun cơ hội cản phá. Hai phút sau, Viettel lại được hưởng phạt đền vì Krajcek để bóng chạm tay. Lần này, Pedro đánh lừa Mukun. Đây là lần thứ hai tiền đạo Brazil ghi cú đúp ở vòng bảng AFC Cup, trước đó ở trận thắng Young Elephants.

Viettel vào vòng knockout AFC Cup
Mạnh Dũng đóng góp một pha kiến tạo sau khi được tung vào sân. Ảnh: Đức Đồng.

Nhưng thế dẫn bàn của Viettel chỉ kéo dài ba phút. Trọng tài thổi quả phạt đền thứ tư trong hiệp một khi cho rằng Đức Chiến để bóng chạm tay. Đây là quyết định không chính xác bởi thủ quân Viettel đã khống chế bằng bụng. Nhưng do không có VAR, quyết định của trọng tài là cuối cùng. Trên chấm 11 m, Bortoluzo lần thứ hai đánh bại Thế Tài, khiến hai đội bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa 2-2.

Đầu hiệp hai, tuyển thủ U23 Việt Nam Nhâm Mạnh Dũng được tung vào sân. Anh được bố trí đá cánh trái thay Dương Văn Hào, khác với vị trí tiền vệ phải ở hai trận trước. Cầu thủ sinh năm 2000 một lần nữa gây ấn tượng ở khả năng thi đấu nhiều vị trí của mình. 10 phút sau khi góp mặt, Mạnh Dũng căng ngang vừa tầm để Hoàng Minh đệm bóng, nâng tỷ số lên 3-2. Anh có cơ hội ghi bàn thứ hai tại AFC Cup không lâu sau đó nhưng sút dội cột.

Viettel vào vòng knockout AFC Cup
Có tới bốn quả phạt đền trong hiệp một, chia đều cho mỗi đội. Ảnh: Đức Đồng.

Những phút còn lại, Viettel ghi thêm hai bàn, đều do công Geovane. Đây là những bàn đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1994 tại AFC Cup, dù anh là cầu thủ ổn định nhất hàng công Viettel trong ba trận đã đấu. Bàn đầu tiên của Geovane là tình huống chớp thời cơ sau đường chuyền về sai địa chỉ của đối phương. Tiền đạo Brazil vượt qua một hậu vệ trước khi đánh bại thủ thành Mukun dù bị đẩy từ phía sau.

Hưng phấn sau khi ghi bàn, Geovane tiếp tục thể hiện phẩm chất của một trong những ngoại binh có kỹ thuật tốt nhất V-League. Anh đoạt bóng rồi dẫn từ cánh trái vào vòng cấm, qua ba người, trước khi sút chìm về góc xa để ấn định chiến thắng 5-2 cho Viettel.

Nắm chắc chiến thắng, trợ lý Đặng Thanh Phương, người cầm quân thay HLV Bae Ji-won bị Covid-19, rút Pedro và Geovane vào sân, nhường đất diễn cho các cầu thủ trẻ. Nhưng dù có cơ hội, Mạnh Dũng, Tiến Anh và cả Hoàng Đức đều không thể tận dụng. Với chiến thắng này, Viettel kết thúc vòng bảng với trọn vẹn 9 điểm cùng hiệu số +8. Họ sẽ đợi tới tháng 8 để đá bán kết khu vực Đông Nam Á.

Quang Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy