Việt Nam 0-0 Thái Lan: Hai quyết định tranh cãi của trọng tài

Việt Nam tiếp tục có kết quả hòa không bàn thắng trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Điểm nhấn lớn nhất của trận đấu này nằm ở hai quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ahmed Al Kaf đều có lợi cho đội khách.

Trọng tài thổi phạt đền trong tình huống va chạm không rõ ràng

Đội tuyển Việt Nam chọn khởi đầu với đội hình hạ thấp, để cho Thái Lan kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Lối chơi chặt chẽ của tuyển Việt Nam khiến Thái Lan gặp khó khăn, họ không thể đưa bóng vào trong vòng cấm địa đội chủ nhà để dứt điểm. 

Sau khoảng 15 phút thi đấu chặt chẽ, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu đẩy cao đội hình và đẩy ngược đối thủ. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo đã triển khai tấn công tốt, khiến đối thủ phải dè chừng.

Bất ngờ nổ ra ở phút 27, trong quả phạt góc của Thái Lan, trọng tài cho rằng Bihr bị đẩy ngã nên cho đội khách hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên Văn Lâm đã chiến thắng trong pha đối mặt với Theerathon.

Ba phút sau, vị trọng tài người Oman lại bất ngờ từ chối bàn thắng của Việt Nam. Xuất từ quả phạt góc, Tiến Dũng đã đánh đầu vào lưới khi thủ thành Kawin lao ra. Trọng tài cho rằng Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn đội khách nhưng rõ ràng rằng tự Kawin nhảy ra tranh chấp nên thất thế với hậu vệ Việt Nam .

Các cầu thủ Thái Lan chỉ có thể áp đảo Việt Nam trong khoảng 10 phút gần cuối trận

Sau hiệp một không có bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam bất ngờ đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau hiệp hai. Một vài cơ hội đã được tạo ra nhưng các chân sút của đội chủ nhà đã không thể tận dụng và sau khoảng 15 phút, tuyển Việt Nam lại trở về với thế trận phòng thủ phản công. 

Thái Lan chơi khá bế tắc, họ chỉ có thể gây khó khăn cho tuyển Việt Nam ở khoảng thời gian gần cuối của trận đấu, đặc biệt ở những cú sút xa. Tuy nhiên, Văn Lâm chơi xuất sắc để bảo vệ an toàn mành lưới. 

Chia điểm, chia hi vọng, tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G sau trận đấu này với 11 điểm, nhưng Thái Lan không còn đứng thứ hai. Malaysia với chiến thắng trước Indonesia đã vươn lên đứng nhì bảng, đẩy Thái Lan xuống thứ 3 (8 điểm).

Theo dantri.com.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy