Văn Hậu và Trọng Hoàng vắng mặt, thầy Park chọn ai để đối đầu Thái Lan?

Thật không may cho HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam, khi trong ngày 17/8, hai hậu vệ cánh hàng đầu của bóng đá nội là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng dính chấn thương, chắc chắn vắng mặt khi đội tuyển Việt Nam làm khách trước Thái Lan tại vòng loại World Cup.

Cả Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng đều dính chấn thương ở vòng 21 V-League, và đều được chẩn đoán là phải nghỉ vài tuần. Tức là 2 cầu thủ chạy cánh này sẽ không kịp có mặt ở lượt trận mở màn bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, khi đội tuyển Việt Nam làm khách trước Thái Lan vào ngày 5/9.

Đây là thiệt thòi khá lớn đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo, bởi cả Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu đều là những hậu vệ giỏi, đóng vai trò quan trọng trong thành công của đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây.

Hiện tại, điều mà HLV Park Hang Seo quan tâm có lẽ là tìm người thay những cầu thủ này, trước khi đội tuyển quốc gia tập trung, chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Đoàn Văn Hậu chấn thương là thiệt thòi lớn cho đội bóng của HLV Park Hang Seo trước trận gặp Thái Lan

Trong số các cầu thủ chạy cánh của bóng đá nội hiện tại, có một số gương mặt đang được đề xuất thay vị trí của Trọng Hoàng (cánh phải) và Đoàn Văn Hậu (cánh trái).

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong việc thay thế là Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai). Văn Thanh thậm chí còn là hậu vệ cánh phải số 1 Việt Nam trước AFF Cup 2018, trước khi cầu thủ của đội bóng phố núi chấn thương nặng trước thềm giải Đông Nam Á, và HLV Park Hang Seo buộc phải chọn Trọng Hoàng làm người thay thế bất đắc dĩ (hồi đó, ông Park bất ngờ kéo Trọng Hoàng từ trung tâm hàng tiền vệ về đá hậu vệ biên).

Kinh nghiệm là yếu tố Vũ Văn Thanh có thừa, vấn đề của cầu thủ đang khoác áo HA Gia Lai là phong độ và thể lực hiện ở mức nào sau chấn thương?

Điểm mạnh khác của Vũ Văn Thanh còn là việc anh có thể đá ở cánh phải lẫn cánh trái. Trong trường hợp Văn Thanh đá cánh trái, HLV Park Hang Seo còn một lựa chọn khác ở vị trí hậu vệ phải là Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương).

Tấn Tài hiện là tuyển thủ U23 Việt Nam, không xa lạ với HLV Park Hang Seo. Việc của ông Park với Tấn Tài nếu sử dụng anh ở cấp độ đội tuyển quốc gia chỉ là nâng cao thủ này lên một tầm nữa.

Chưa hết, còn một bộ đôi hậu vệ cánh nữa, cũng không hề xa lạ ở cấp độ đội tuyển quốc gia, đó là hậu vệ cánh phải Phạm Xuân Mạnh (SL Nghệ An) và hậu vệ cánh trái Nguyễn Phong Hồng Duy (HA Gia Lai).

Dĩ nhiên, những sự lựa chọn để thay thế không hay bằng những người đã chấn thương là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng (đây là điều đương nhiên, vì họ hay hơn nên họ mới được đá chính thường xuyên). Nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo không phải là không có giải pháp về nhân sự, sau rủi ro xảy ra với các hậu vệ biên.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.