U17 Việt Nam hòa Ấn Độ ở giải châu Á

Trong trận ra quân bảng D giải U17 châu Á tối 17/6, Lê Đình Long Vũ ghi siêu phẩm, nhưng Việt Nam để Ấn Độ gỡ hòa 1-1 khi đang thiếu người do có cầu thủ chấn thương.

U17 Việt Nam hòa Ấn Độ ở giải châu Á
Cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số trong trận hòa Ấn Độ 1-1 trên sân Thammasat ở Thái Lan ngày 17/6.

Phút 44, Phan Văn Thành đánh đầu hóa giải pha tấn công của Ấn Độ. Việt Nam chuyển trạng thái, phản công nhanh với đường chuyền dài từ sân nhà của Nguyễn Công Phương cho Lê Đình Long Vũ thoát xuống. Trong thế "một đánh hai", Long Vũ lắc người dẻo, loại Ricky đang đeo bám rồi dứt điểm bằng chân trái đưa bóng cuộn về góc xa, ngoài tầm với của thủ thành Sahil đi vào mép lưới, mở tỷ số.

Việt Nam suýt nhân đôi cách biệt ở phút bù giờ thứ ba hiệp một. Lê Huỳnh Triệu đá phạt góc, treo bóng thẳng vào khung thành đối phương. Bóng cuộn qua tầm với của thủ môn Sahil, nhưng lại dội cột dọc.

Trước bàn mở tỷ số, trận đấu diễn ra chặt chẽ. Hai đội tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân, có rất ít tình huống có thể xâm nhập được vòng cấm đối phương. Mỗi đội chỉ dứt điểm hai cú, nhưng đều không nguy hiểm với thủ môn.

Sang hiệp hai, HLV Bibiano Fernandes tung Gangte vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công. Cầu thủ số 9 này có hai tình huống dứt điểm nguy hiểm liên tiếp ở phút 55 và 63, nhưng thủ thành Nguyễn Bảo Ngọc đã xuất sắc cản phá.

Phút 69, Huỳnh Triệu bị đau sau pha truy cản hợp lệ cầu thủ đối phương. Khi số 14 đang được bác sĩ chăm sóc ngoài đường biên, Việt Nam chơi thiếu người do chưa kịp thay thế, Ấn Độ tấn công để ghi bàn. Phát hiện thủ môn Bảo Ngọc lên hơi cao, Malemngamba lập tức đá chân trái đưa bóng vào góc cao gỡ hòa 1-1.

U17 Việt Nam hòa Ấn Độ ở giải châu Á
Việt Nam bị gỡ hòa khi Huỳnh Triệu (số 14) chấn thương, nằm điều trị ngoài đường biên.

Bốn phút sau bàn thua, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn trải qua tình huống thót tim. Phan Văn Thành kéo ngã Gangte trong vòng cấm, trọng tài thổi còi. Tuy nhiên, Việt Nam không phải chịu quả 11m do trọng tài biên đã căng cờ bắt việt vị với tiền đạo của Ấn Độ.

Suốt thời gian còn lại, hai đội đều không có thêm cơ hội nguy hiểm khi thể lực suy giảm, khiến các đường lên bóng trở nên thiếu chuẩn xác. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết giờ. Sau lượt đầu, cả bốn đội ở bảng D đều có một điểm. Trước trận đấu giữa Việt Nam và Ấn Độ, đương kim vô địch Nhật Bản hòa Uzbekistan 1-1 .

Việt Nam sẽ đá trận tiếp theo vào lúc 17h ngày 20/6, gặp Nhật Bản.

Theo Lâm Thỏa/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy