Tiến Linh giúp Bình Dương chiếm đỉnh bảng V-League

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ghi bàn và kiến tạo giúp Bình Dương thắng Nam Định 3-2 ở vòng 6, qua đó chiếm đỉnh bảng từ chính đối thủ ở V-League 2023-2024.

Lâu lắm rồi Bình Dương mới thấy lại không khí bóng đá sôi động như hôm nay, khi hàng nghìn CĐV kéo đến sân Gò Đậu. Trên khán đài B, người hâm mộ chủ nhà căng băng rôn "cơn lốc miền Đông" để chứng tỏ sự trở lại của nhà cựu vô địch. Khán giả Nam Định cũng chiếm lĩnh một nửa khán đài D với cờ, biểu ngữ mang biểu tượng hào khí Đông A. Điều này đến từ thành tích ấn tượng mà hai đội đang trong nhóm đầu tạo ra, với những trình diễn lối đá đẹp mắt, hiệu quả.

Trong số khán giả còn có HLV Guillaume Graechen của Học viện bóng đá Nutifood. "Thầy Giôm" đến sân để cổ vũ cho những học trò thuở xưa, như Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Phong Hồng Duy - những người trưởng thành từ lò HAGL và bây giờ thi đấu cho Nam Định.

Tiến Linh giúp Bình Dương chiếm đỉnh bảng VLeague
Tiến Linh mừng bàn thắng vào lưới Nam Định ở vòng 6 V-League 2023-2024. Ảnh: Đức Đồng

Không phụ lòng khán giả, cầu thủ hai đội cùng nhau tạo ra trận cầu kịch tính với các pha ăn miếng trả miếng liên tục. Nam Định nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát và thường xuyên lên bóng từ hai biên trước khi đưa vào để các mũi nhọn Rafealson, Coutinho, Hendrio dứt điểm. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách khá vô duyên. Bên cạnh các ngoại binh, Đức Huy, Văn Toàn hay Khắc Ngọc cũng bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Trận này, Bình Dương bất ngờ mất trung vệ Quế Ngọc Hải do chấn thương trong buổi tập trước trận. Nhưng với sự chỉ huy của Janclesio, hàng thủ chủ nhà vẫn chơi lăn xả, hạn chế phần nào sức mạnh của đối phương. Có thời điểm họ bị khuất phục nhưng xà ngang và cột dọc lại yểm trợ.

Trên mặt trận tấn công, Bình Dương cũng có những pha đáp trả chất lượng cao, với tâm điểm là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh - người được đá chính và đeo băng thủ quân, sau khi ghi được bàn ở vòng trước. Phút 16, Tiến Linh đánh đầu nhưng bị thủ môn Trần Nguyên Mạnh đẩy vọt xà. Đến phút 45, tiền đạo gốc Hải Dương chiến thắng khi không chiến, nhưng bóng bật xà ngang.

Ngay những giây đầu hiệp hai, cơ hội được đôi bên liên tiếp tạo ra. Sau khingoại binh Ibara đánh đầu chệch khung thành Nam Định, Hồng Duy sút chệch khung thành Bình Dương. Đến phút 56, bàn thắng cũng đến. Ngọc Sơn đi bóng tốc độ từ cánh trái rồi chuyền vào trung lộ để Văn Kiên đệm vào góc xa. Bóng đập mép trong cột dọc tung lưới chủ nhà, mở tỷ số cho Nam Định.

Nhưng chỉ hai phút sau, Bình Dương gỡ hoà 1-1 trong một đợt lên bóng tốc độ. Tiến Linh xâm nhập vòng cấm rồi chuyền cho Minh Khoa, để tiền vệ này sút căng khiến Nguyên Mạnh bó tay.

Bàn gỡ giúp cầu trường Gò Đậu sôi động, còn các cầu thủ Bình Dương hưng phấn. Phút 62, tiền vệ Hải Quân vừa vào sân đã lập công. Từ nỗ lực xuống cánh trái rồi tạt vào trong của anh, bóng trúng hậu vệ Nam Định làm đổi hướng, khiến thủ môn Nguyên Mạnh không kịp cứu nguy. Bình Dương nhờ đó lần đầu vượt lên dẫn trước.

Nhưng cũng chỉ ba phút sau, Nam Định lại đáp trả thành công. Lần này, từ quả phạt góc của Đức Huy, tiền đạo Rafealson bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2.

Tiến Linh giúp Bình Dương chiếm đỉnh bảng VLeague
Ghi hai bàn nhưng Nam Định vẫn phải nhận thất bại đầu tiên ở V-League mùa này. Ảnh: Đức Đồng

Năm ngoái, Nam Định từng thắng Bình Dương 3-2 tại Gò Đậu. Vì vậy, không ít CĐV thành Nam có thể đã nghĩ kết quả tương tự có thể sẽ lập lại. Tuy nhiên, Bình Dương mùa này đã đầu tư mạnh, đội hình chất lượng nên không dễ gục ngã. Ngược lại, họ càng chơi càng hưng phấn. Đến phút 81, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức trừng phạt đội khách, khi không theo kèm Tiến Linh. Tuyển thủ Việt Nam nhờ đó thoát qua hai trung vệ khách rồi sút căng hạ gục Tuấn Mạnh ấn định tỷ số 3-2.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Tiến Linh cùng ghi bàn và kiến tạo. Sự góp công lớn của anh cũng khiến Nam Định thua trận đầu tiên ở giải vô địch quốc gia Night Wolf V-League 2023-2024. Cùng với việc Thanh Hóa chỉ hòa TP HCM 1-1, Bình Dương vượt lên chiếm đầu bảng với cùng 13 điểm như Nam Định nhưng hơn hiệu số.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy