Quang Liêm vào bán kết Banter Blitz

Lê Quang Liêm thắng nhanh kỳ thủ Hà Lan Benjamin Bok 4,5-0,5 ở tứ kết giải cờ chớp online Banter Blitz tối 5/7.

Quang Liêm vào bán kết Banter Blitz
Thế cờ ở ván đấu thứ ba giữa Quang Liêm và Benjamin Bok. Ảnh: chụp màn hình

Quang Liêm chỉ mất năm ván tối thiểu để vượt qua Bok - kỳ thủ số ba Hà Lan. Sau khi hoà ván đầu tiên cầm quân đen, kỳ thủ số một Việt Nam thắng liền bốn ván tiếp theo để kết thúc trận đấu sau 47 phút.

Đối thủ của Quang Liêm ở bán kết là kỳ thủ 18 tuổi Kirill Shevchenko, dự kiến diễn ra tối 7/7. Kỳ thủ Ukraine bất ngờ thắng hạt giống số hai Vidit Santosh Gujrathi 5-2 ở tứ kết. Nếu thắng Shevchenko, Quang Liêm sẽ vào chung kết và giành suất dự một trong hai giải Champions Chess Tour hoặc San Fermin Mundial. Nếu thắng ở chung kết, Quang Liêm có quyền chọn dự một trong hai giải này.

Giải cờ vua San Fermin Mundial với quỹ thưởng 60.000 USD, nằm trong hệ thống Lễ hội chạy đua với bò tót ở Pamplona, Tây Ban Nha. San Fermin Mundial 2021 quy tụ tám kỳ thủ, trong đó bốn người ở top 10 thế giới là Vua cờ Magnus Carlsen, Đinh Lập Nhân, Levon Aronian và Wesley So, diễn ra ngày 13/7 và 14/7 theo thể thức loại trực tiếp cờ nhanh. Khả năng Quang Liêm dự giải này không cao vì anh khó xin được visa sang Tây Ban Nha trong vòng chưa đầy một tuần.

Còn Champions Chess Tour là hệ thống giải cờ nhanh online với quỹ thưởng 1,5 triệu USD. Nếu giành suất tới Champions Chess Tour, Quang Liêm sẽ đấu chặng thứ tám của giải diễn ra từ 31/7 đến 8/8. Ở đó, Quang Liêm vẫn có cơ hội tái ngộ Carlsen và nhiều cao thủ khác.

Quang Liêm đánh tứ kết Banter Blitz hôm nay

Xuân Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy