Hải Phòng chiếm đỉnh bảng tại AFC Cup

Đánh bại CLB Malaysia Sabah FC 3-2, Hải Phòng vượt qua đối thủ để đứng đầu bảng H AFC Cup 2023-2024.

Thất bại bất ngờ 1-2 trên sân CLB Singapore Hougang United ở lượt trước khiến Hải Phòng rơi vào thế phải thắng để nuôi hy vọng vào vòng knock-out. Kết quả đó, cùng với việc đánh rơi chiến thắng phút bù giờ trước HAGL trên sân nhà ở vòng 1 V-League 2023-2024 ngày 20/10 càng khiến người hâm mộ lo cho đội bóng đất Cảng khi trở lại đấu trường châu lục chiều nay.

Sau tiếng còi khai cuộc trên sân Lạch Tray, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tràn lên gây sức ép. Tuy nhiên, Sabah không dễ bị bắt nạt. Lối đá pressing tầm cao của CLB Malaysia hạn chế khả năng lên bóng của đội chủ nhà. Thủ môn Đình Triệu nhiều lần phải phá bóng giải tỏa sức ép cho Hải Phòng.

Hải Phòng chiếm đỉnh bảng tại AFC Cup
Sabah (áo đỏ) gây nhiều khó khăn cho Hải Phòng ở đầu trận đấu thuộc lượt ba bảng H AFC Cup 2023-2024 trên sân Lạch Tray chiều 25/10. Ảnh: Nghĩa Hưng

Tuy nhiên, nỗ lực ép sân của Hải Phòng được đền đáp bằng hai bàn trong bốn phút đầu hiệp một. Họ được hưởng lợi từ những sai sót trong khâu phòng ngự của đội khách. Xuất phát từ pha phạt góc cánh trái, Hữu Sơn lùi lại một nhịp rồi tạt vào theo quỹ đạo khó chịu. Bóng đi thẳng vào lưới mà không chạm bất kỳ cầu thủ nào của hai đội cũng như thủ thành Damien Lim.

Hải Phòng cũng gặp may trong bàn nhân đôi cách biệt tỷ số. Cú sút xa rất căng của Đàm Tiến Dũng khẽ chạm chân một cầu thủ đội khách, khiến Lim đổ người không kịp. Thủ môn của Sabah phân trần với đồng đội rằng bóng bị đổi hướng, khiến anh không kịp phản xạ. Nhưng có lẽ Lim cần làm tốt hơn trong tình huống này.

Hai đội tiếp tục cống hiến cho khán giả tại sân Lạch Tray những pha ăn miếng trả miếng, nhưng nhịp độ trận đấu chậm hơn trong 10 phút cuối hiệp một. Hải Phòng chủ động lùi về sân nhà, nhường thế trận cho đối thủ để giữ sức cho hiệp hai. Sabah liên tục khoét vào cánh phải của đội chủ nhà, nơi có Hữu Sơn và Anh Hùng. Ý đồ của họ suýt thành công khi một quả tạt đưa bóng đến chân Telmo Castanheira trong vòng cấm. Tiền vệ Bồ Đào Nha sút căng nhưng chệch cột dọc.

Diễn biến trận đấu sau giờ nghỉ không nhiều những pha giằng co như hiệp một. Hải Phòng chủ động cầm bóng chắc, đá chậm. Những điều chỉnh của HLV Chu Đình Nghiêm trong thời gian này đều để phục vụ ý đồ đó. Tuy nhiên, Sabah có những cá nhân đủ sức tạo đột biến.

Phút 71, tuyển thủ Malaysia Darren Lok đi bóng qua trung vệ chủ nhà Ben Van Meurs rồi tạt vào để Ramon đánh đầu, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Nhưng niềm vui của đội khách kéo dài không lâu. Bởi chỉ một phút sau, hai cầu thủ vào thay người Martin Lò và Nguyễn Tuấn Anh phối hợp, tạo cơ hội để Tiến Dũng ghi cú đúp.

Hải Phòng chiếm đỉnh bảng tại AFC Cup
Tiến Dũng là người hùng của Hải Phòng FC trong trận thắng Sabah FC 3-2 trên sân Lạch Tray ở lượt ba bảng H AFC Cup 2023-2024 chiều 25/10. Ảnh: Hải Phòng FC

Tuy nhiên, khó khăn chưa trôi qua với Hải Phòng. Phút 80, cầu thủ vào thay người Gary Steven Robbat ghi siêu phẩm vô-lê từ 25 mét, giúp Sabah lần thứ hai thu hẹp cách biệt còn một bàn. Dù vậy, thời gian còn lại không đủ để CLB Malaysia giành điểm.

Chiến thắng giúp Hải Phòng chiếm đỉnh bảng H, cùng có sáu điểm như Sabah nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hơn thành tích đối đầu. Hai đội sẽ tái đấu ở lượt về vào ngày 9/11 trên sân Likas.

Quang Huy/VnExpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy