Hà Nội FC đánh bại ĐKVĐ AFC Champions League

Hà Nội FC hạ Urawa Red Diamonds 2-1 ở lượt cuối bảng J tối 6/12, biến ông lớn của Nhật Bản thành cựu vương AFC Champions League.

Hà Nội FC đã chắc chắn bị loại ở sân chơi châu lục nên HLV Đinh Thế Nam ưu tiên nhân lực để cải thiện vị thế ở V-League, nơi họ vừa thua Bình Định và mới có ba điểm sau bốn vòng.

Vì thế, khi tiếp đón Urawa trong trận cầu thủ tục ở Mỹ Đình hôm nay, các trụ cột như Văn Chuẩn, Văn Quyết, Xuân Mạnh, Hùng Dũng hay Tuấn Hải... đều được cho nghỉ ngơi, nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ hơn như Văn Hoàng, Đình Hai, Văn Nam, Văn Trường, Tiến Long đá chính. Bộ ba ngoại binh Brandon Wilson, Le Tallec và Joel Tagueu trở lại sau hai trận treo giò.

Hà Nội FC đánh bại ĐKVĐ AFC Champions League
Văn Trường đi bóng qua hai cầu thủ Urawa Red Diamonds trong trận thắng 2-1 của Hà Nội FC ở lượt cuối bảng J AFC Champions League ngày 6/12. Ảnh: Lâm Thỏa

Trong khi đó, Urawa đã chắc chắn không thể tranh đỉnh bảng với Pohang Steelers, nhưng cần một chiến thắng đậm để níu hy vọng đoạt một trong sáu suất nhì bảng có thành tích tốt nhất. Vì thế, đội bóng Nhật Bản vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất và chơi tấn công với mong muốn sớm có bàn phủ đầu Hà Nội FC. Ở lượt đi, trên sân nhà, họ từng đánh bại Hà Nội tới 6-0.

Ngay phút thứ 5, Urawa đã có cơ hội để cụ thể hóa ưu thế, khi hậu vệ Đào Văn Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm Hà Nội FC. Trọng tài Sadullo người Tajikistan mất ba phút để tham khảo VAR trước khi quyết định cho đội khách hưởng phạt đền. Nhưng từ chấm 11 m, tiền đạo Alexander Scholz đá vào góc phải và bị thủ môn Văn Hoàng bắt bài, bay người hóa giải. Trọng tài sau đó cho dừng trận đấu để VAR kiểm tra xem thủ môn người Nghệ An có mắc lỗi di chuyển sớm hay không, nhưng anh đã đổ người hợp lệ.

Văn Hoàng là thủ môn dự bị trong số ba thủ môn của U23 Việt Nam về nhì giải vô địch U23 châu Á tại Thường Châu 2018, bên cạnh Bùi Tiến Dũng và Đặng Ngọc Tuấn. Anh lần lượt khoác áo Sài Gòn FC, SLNA rồi đầu quân cho Hà Nội FC mùa này. Trong màu áo mới, Văn Hoàng chưa được ra sân vì đội thường sử dụng Bùi Tấn Trường và Quan Văn Chuẩn. Nhưng trong lần đầu được bắt chính, thủ môn người xứ Nghệ đã chơi tốt, giúp các đồng đội lên tinh thần.

Ngoài pha cản phạt đền, thủ môn 28 tuổi còn nhiều lần phản xạ xuất thần cứu thua cho đội nhà trong hiệp một, trong đó có pha đổ người hóa giải tình huống đối mặt của tiền đạo đối phương ở phút 33. Sự chắc tay của anh là điểm sáng duy nhất của Hà Nội FC trong hiệp đầu, khi họ hoàn toàn lép vế trước nhà ĐKVĐ.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà bất ngờ lột xác, từ bỏ lối đá phòng ngự, mạnh dạn dâng cao tìm cơ hội và được đền đáp. Phút 53, từ quả phạt góc đầu tiên được hưởng, tiền đạo Le Tallec đánh đầu khiến thủ môn Shusaku Nishikawa vất vả đẩy ra, nhưng Đào Văn Nam có mặt kịp thời đánh đầu bồi mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Hà Nội FC đánh bại ĐKVĐ AFC Champions League
Hậu vệ Đào Văn Nam (số 26) mừng bàn mở tỷ số trong trận Hà Nội FC thắng Urawa Red Diamonds 2-1. Ảnh: Lâm Thỏa

Bàn thua này như dồn nhà ĐKVĐ AFC Champions League vào chân tường, khiến họ vùng lên tấn công dữ dội, hòng đảo ngược tình thế nhằm níu kéo cơ hội đi tiếp để bảo vệ ngôi vị. Đại diện Nhật Bản tung vào sân thêm nhiều mũi chọn và nhanh chóng biến ưu thế thành bàn gỡ 1-1 ở phút 65. Tiền vệ Takuya Ogiwara tạt bóng sệt để tiền đạo kỳ cựu Linssen phá bẫy việt vị dứt điểm tinh tế hạ Văn Hoàng.

Nhưng Hà Nội FC cũng quyết tâm rời giải bằng một chiến thắng. Họ lần lượt tung Hùng Dũng, Marcao, Tuấn Hải vào sân để cải thiện thế công. Tuấn Hải liên tiếp đe dọa khung thành đối phương với một pha cứa lòng và một cú đánh đầu, nhưng bóng đi chưa đủ hiểm. Ở phía sau, Văn Hoàng vẫn chơi xuất sắc khi có hai pha cứu thua trước các pha dứt điểm căng của đối phương.

Phút 83, nỗ lực của Hà Nội mang lại thành quả khi Hai Long khống chế bằng ngực, vượt qua hậu vệ Urawa Reds và bị kéo lại, trọng tài lập tức cho Hà Nội phạt đền. Ông Sadullo sau đó lại ra sân kiểm tra VAR mất bốn phút, nhưng không thay đổi quyết định. Lần này, từ chấm 11, Tuấn Hải đánh lừa thủ môn, sút vào góc phải nâng tỷ số 2-1.

Hà Nội FC đánh bại ĐKVĐ AFC Champions League
Tuấn Hải mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Hà Nội FC trước Urawa Red Diamonds tối 6/12. Ảnh: Lâm Thỏa

Trong thời gian còn lại, tính cả 10 phút bù giờ, Văn Hoàng và đồng đội chơi kiên cường trước sức ép của đội khách. Không những thế, họ còn tung ra một số pha phản công sắc bén, mà nếu Phạm Tuấn Hải kết thúc tốt hơn, tỷ số đã cao hơn.

Dù vậy, chiến thắng 2-1 giúp Hà Nội FC chia tay giải với niềm vui. Họ thậm chí lên thứ ba bảng J với sáu điểm, vì ở trận còn lại, Wuhan Three Towns chỉ hòa 1-1 trước Pohang và tụt xuống chót bảng.

Sau tiếng còi mãn cuộc, cầu thủ Urawa Reds đổ gục xuống sân. Còn vài trăm khán giả của họ từ Nhật Bản đến sân Mỹ Đình bần thần, ôm đầu vì đội nhà đã thành cựu vương AFC Champions League chỉ sau vòng bảng.

Theo Đức Đồng/Vne

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy