Đội tuyển Việt Nam thua Iraq ở phút cuối

Việt Nam chia tay Asian Cup 2023 với trận thua Iraq 2-3 ở phút bù 12 hiệp hai, dù có thời điểm gỡ hòa 2-2 trong thế thiếu người.

Trận cầu mang tính thủ tục nhưng nhiều cảm xúc, một lần nữa kết thúc với nỗi buồn cho đội tuyển Việt Nam. Cả hai trận gần đây gặp Iraq, đội đều thua ở phút cuối, và lần này cũng không phải ngoại lệ. Cú phá bóng thiếu quan sát của hậu vệ Võ Minh Trọng ở phút bù 11 hiệp hai, vô tình thành pha phạm lỗi dẫn tới phạt đền. Từ chấm 11m, tiền đạo Aymen Hussein hạ gục thủ môn Nguyễn Filip để ấn định thắng lợi 3-2 cho Iraq.

Đội tuyển Việt Nam thua Iraq ở phút cuối
Aymen Hussein mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq trước Việt Nam trên sân Jassim bin Hamad, thành phố Al Rayyan, Qatar, ngày 24/1/2024. Ảnh: Lâm Thỏa

Chỉ 10 phút trước đó, HLV Jesus Casas còn phải ném mạnh chai nước xuống đất đầy bực dọc, sau khi Iraq bị gỡ hòa 2-2 trong thế hơn người. Từ một tình huống có phần lập bập, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đánh đầu chuyền bóng chọc khe cho Nguyễn Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa. Hai cầu thủ góp công vào bàn này đều dự bị vào sân trong hiệp hai, để đội tuyển giữ vị trí trong Top 100 FIFA nếu duy trì được tỷ số.

Tuy nhiên, đến những giây cuối, Minh Trọng nôn nóng phá bóng trong cấm địa mà thiếu quan sát tiền vệ Youssef Amyn ập tới từ phía sau. Youssef chạm bóng trước, nhưng đà vung chân của hậu vệ 23 tuổi không ngừng lại, tiếp tục đá mạnh vào chân đối thủ. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, khiến vài cầu thủ áo đỏ suy sụp. Trong lúc Minh Trọng nằm sân, Quang Hải đến nhấc đàn em đứng dậy để tiếp tục thi đấu, dù thời gian gần cạn. Aymen Hussein tận dụng thời cơ hoàn tất cú đúp, với cú sút 11m về góc thấp bên phải.

Aymen không mắc sai lầm như ở phút 83, khi anh đá hỏng phạt đền lúc Iraq đang dẫn 2-1. Youssef một lần nữa đem về quả phạt đền đó, khi bị Bùi Hoàng Việt Anh chuồi người đạp vào cổ chân. Lúc đó Aymen tỏ ra tự tin sút 11m nhưng bóng dội cột dọc bên trái bật ra, dù Filip đã đổ người sai hướng.

Đội tuyển Việt Nam thua Iraq ở phút cuối
Cú đá nối giúp Việt Anh mở tỷ số. Ảnh: Lâm Thỏa

Đội tuyển vẫn có thể tự hào vì phải chơi thiếu người suốt hiệp hai, sau khi Khuất Văn Khang bị truất quyền thi đấu cuối hiệp một lúc Việt Nam dẫn 1-0. Iraq ban đầu dùng đội hình hai, nhưng lần lượt tung các trụ cột vào sân trong hiệp hai để tìm cách thắng ngược và cải thiện điểm FIFA. Ngay phút 48, tiền vệ vừa vào sân Ali Jassim đá phạt góc bên trái, để trung vệ Rebin Sulaka bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Filip. Trước khi nhảy lên, Rebin dùng tiểu xảo đẩy nhẹ Hùng Dũng, để tạo khoảng trống và thoải mái đánh đầu từ cự ly dưới 10 m.

Iraq phung phí cơ hội nhưng rồi cũng tìm được bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 73. Vẫn là Jassim vượt qua Xuân Mạnh bên trái, rồi treo bóng vào để Aymen tỳ đè Lê Ngọc Bảo trước khi đánh đầu cận thành hạ gục Filip. Sau tình huống này, Xuân Mạnh và Ngọc Bảo đều phải rời sân vì chấn thương. Trong đó, Ngọc Bảo nằm cáng rời sân trong lần đầu khoác áo đội tuyển.

Văn Khang hay Minh Trọng đều thuộc lứa U23, nhưng được giao những nhiệm vụ quan trọng cho đội tuyển thời Troussier. Hai cầu thủ này đã chơi nỗ lực, nhưng thiếu kinh nghiệm ở những tình huống then chốt. Dù sao trải nghiệm ở Asian Cup cũng có thể giúp họ tích lũy kinh nghiệm cho VCK U23 châu Á cũng tại Qatar tháng 4/2024.

Còn đội tuyển rời Asian Cup với ba trận toàn thua, nhận hai thẻ đỏ, dù ghi bốn bàn. Thầy trò Troussier sẽ có cơ hội đòi nợ Indonesia và Iraq, ở các loạt trận vòng loại hai World Cup 2026 tháng 3 và 6/2024.
 

Theo VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy