Đình Hoàng thắng knock-out võ sĩ Thái Lan

Võ sĩ Việt Nam Trương Đình Hoàng hạ đo ván Yuttana Wongda, đoạt đai vô địch WBA chuyên nghiệp châu Á hạng siêu trung tối 15/2 tại Manila.

Trận đấu dự kiến diễn ra trong 12 hiệp, nhưng Đình Hoàng chỉ mất chưa đến hai hiệp để giành phần thắng.

Đình Hoàng bị đánh giá thấp hơn đối thủ trước khi thượng đài, vì còn non kinh nghiệm. Trong khi đó, Yuttana đã có 14 trận thắng ở cấp độ chuyên nghiệp, trong đó có đến 10 trận thắng knock-out.

Đình Hoàng đi vào lịch sử quyền anh Việt Nam khi là người đầu tiên sở hữu hai đai vô địch WBA. 

Tuy vậy, sau khi tiếng cồng vang lên, võ sĩ người Đắk Lắk không hề lép vế. Anh liên tục giữ thế chủ động, dồn ép võ sĩ Thái Lan vào các góc đài để tung ra những  cú đấm chính xác. Chiến thuật đó của Đình Hoàng khiến Yuttana không kịp trở tay, và võ sĩ người Thái chỉ có thể phòng thủ, chịu đòn.

Sang hiệp thứ, Yuttana chủ động chơi tấn công, khiến Đình Hoàng phải chống trả. Hai tay đấm liền ăn miếng trả miếng với các cú ra tay chính xác về đối thủ. Bước ngoặt diễn ra ở gần cuối hiệp hai, khi Đình Hoàng tung cú đấm "trời giáng" vào mặt khiến Yuttana khuỵ xuống sàn.

Trong tài cho dừng trận đấu, và đếm đến ba thì võ sĩ Thái Lan đứng dậy để tiếp tục thi đấu. Tận dụng đối phương đang bị choáng, Đình Hoàng liền lao vào tung liên tiếp năm cú đấm trúng mặt khiến Yuttana khuỵ xuống lần thứ hai. Trọng tài đếm đến bảy, Yuttana gắng gượng đứng dậy để tiếp tục thi đấu.

Nhận thấy đối thủ đang choáng váng, võ sĩ Việt Nam lao vào tung liên hoàn bảy cú đấm, vào mặt võ sĩ Thái Lan. Yuttana lần này ngã ra sàn bất động, trọng tài báo hiệu trận đấu kết thúc với chiến thắng knock-out cho Đình Hoàng. Còn Yuttana phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sỹ mới có thể rời sàn đấu.

"Sau nhiều năm tập luyện gian khổ, đây là chiến thắng mà tôi xứng đáng được nhận", Đình Hoàng chia sẻ sau trận đánh. "Yuttana là võ sĩ giàu kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp, nhưng tôi cũng có gần 20 năm thi đấu nghiệp dư, chạm trán nhiều đối thủ, nên tôi không e ngại khi đối đầu anh ta. Tôi cố gắng tìm kẽ hở để tấn công, dù vậy, tôi không nghĩ mình lại thắng knock-out. Tôi rất hạnh phúc".

Với chiến thắng này, Đình Hoàng không chỉ giành đai vô địch WBA chuyên nghiệp châu Á, mà anh còn đánh dấu cột mốc mới cho quyền anh chuyên nghiệp Việt Nam khi sở hữu hai đai vô địch. Trước đó, võ sĩ người Đắk Lắk đã đánh bại võ sĩ người Hàn Quốc Lee Gyu Hyun để giành đai vô địch WBA Đông Á hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo Vnexpress

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.