Đánh bại SV Nhật Bản, U21 tuyển chọn Việt Nam vô địch U21 Quốc tế 2019

Đánh bại Sinh viên Nhật Bản trong trận chung kết với tỷ số 2-0, U21 tuyển chọn Việt Nam đã giành chức vô địch U21 Quốc tế 2019.

Danh Trung góp công trong cả 2 bàn thắng của U21 TC Việt Nam. Ảnh: Lê Đình

Chiều 5/11 tại sân Hòa Xuân (Đà Nẵng), giải U21 Quốc tế 2019 đã khép lại bằng trận chung kết giữa U21 tuyển chọn Việt Nam và Sinh viên Nhật Bản. Đến dự khán trận chung kết và trao giải về phía Tổng cục thể dục thể thao có Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Tung đội hình mạnh nhất, U21 tuyển chọn Việt Nam đã thể hiện hình ảnh khác trước Sinh viên Nhật Bản so với trận đấu ở vòng bảng. Lối chơi ăn miếng trả miếng được cả 2 đội triển khai ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng phải thừa nhận rằng nếu không có tài nghệ của thủ môn Tùng Lâm, U21 tuyển chọn Việt Nam đã bị thủng lưới trước.

Cụ thể là ở phút 28, Yusuke tung cú sút xa như búa bổ nhưng “người gác đền” của đội chủ nhà xuất sắc đẩy ra. Ngay lập tức, Seiya lao vào đệm bóng cận thành nhưng Tùng Lâm tiếp tục là người chiến thắng khi chặn đứng cú dứt điểm ở cự ly gần của đối phương.

Chủ nhà vô địch xứng đáng. Ảnh: Lê Đình

Chỉ sau 2 phút từ tình huống này,  U21 tuyển chọn Việt Nam đã có bàn thắng vươn lên dẫn điểm. Danh Trung bật cao đánh đầu rất dũng mãnh từ quả đá phạt trực tiếp của đồng đội, ghi bàn thắng cho đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại 2 phút, Sinh viên Nhật Bản có cơ hội để quân bình tỷ số khi Văn Công phạm lỗi với Tabei Ryo trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền nhưng chính cầu thủ này lại thực hiện không thành công quả 11m khi sút trúng cột dọc dội ra.

Phải thừa nhận, đây là trận đấu đầy may mắn của  U21 tuyển chọn Việt Nam khi ở phút 65, cột dọc thêm một lần nữa cứu thua cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm căng của Daiki. Ngay sau tình huống này, đoàn quân của ông Dương Hồng Sơn tổ chức pha tấn công nhanh và dù không phải nguy hiểm nhưng hậu vệ của Sinh viên Nhật Bản lại phạm lỗi với Danh Trung trong vòng cấm, tạo điều kiện để Tuấn Hải nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm 11m.  

Bị đào sâu cách biệt, Sinh viên Nhật Bản tỏ ra bất lực khi khả năng lật ngược thế cờ trong thời gian còn lại không cao, nhất là khi đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn và tự tin. Trong lúc đó, 2 bàn là đủ để U21 tuyển chọn Việt Nam hướng đến 1 trận thắng nên thi đấu khá ung dung và thoải mái. Chung cuộc, đoàn quân của ông Dương Hồng Sơn đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó lên ngôi vô địch U21 Quốc tế 2019. 

Ở trận tranh hạng ba, U21 FK Sarajevo  đánh bại  Đại học Hanyang với tỷ số 1-0 sau pha lập công duy nhất của Nargalic Salko ở phút 87.

Theo bongdaPlus

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.