Bùi Tiến Dũng bắt chính, CLB Hà Nội thua đau Nam Định

Ít ai có thể nghĩ Hà Nội lại có một trận đấu bế tắc và bỏ lỡ nhiều cơ hội như thế khi đối đầu với đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Nam Định. Cũng ít ai nghĩ tới kết quả Nam Định lại thắng CLB Hà Nội với tỷ số 2-0, bằng một lối chơi vô cùng hợp lý.

Nam Định đã thể hiện lối chơi vô cùng hợp lý

CLB Hà Nội được dự đoán sẽ có trận đấu dễ thở khi tới làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định ở vòng 11 Wake-Up 247 V-League 2019. Đội chủ nhà không chỉ được đánh giá yếu hơn rất nhiều, mà vừa có sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng. HLV Nguyễn Văn Dũng là người lên thay cho HLV Nguyễn Văn Sỹ, kể từ vòng đấu chiều nay.

Dù vậy, những gì diễn ra trên sân lại khác hoàn toàn với dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Hà Nội dù chủ động tấn công ngay từ đầu nhưng chơi rất bế tắc, không thể gây ra nguy hiểm với khung thành đội chủ nhà. Những quả treo bóng của Hà Nội có điểm rơi không tốt, hậu vệ Nam Định đang phòng ngự khá dày đặc bên phần sân nhà.

Những phút sau đó, chủ nhà Nam Định chủ động thực hiện những pha áp sát, thậm chí là những tình huống vào bóng rát để ngăn chặn các cầu thủ đội khách. Chiến thuật này phần nào phát huy hiệu quả trong nửa đầu hiệp đấu đầu tiên trên sân Thiên Trường.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 37. Nhận đường chuyền vừa tầm của Mạnh Hùng, tiền đạo Diogo băng lên tung cú sút hiểm hóc. Bóng găm vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Chỉ 2 phút sau, Diogo đánh bại Bùi Tiến Dũng trong pha không chiến. Cơ hội mở ra với Đình Mạnh nhưng cầu thủ số 16 lại không thể ghi bàn dù khung thành Hà Nội đã rộng mở và khoảng cách chỉ là 5m.

Trước khi hiệp 1 khép lại, hai nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Quang Hải và Văn Toàn nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Đinh Xuân Việt.

Sang hiệp 2, Hà Nội vẫn kiểm soát thế trận, gây sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Xuân Việt. Phút 54, Thành Lương dứt điểm khiến thủ thành Xuân Việt ói bóng ra, đáng tiếc là không có cầu thủ Hà Nội ập vào.

Phút 60, sau cú sút không thành công của Văn Kiên, Hoàng Vũ Samson ngả người dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà. Thủ quân của CLB Hà Nội bị đau và phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ.

Sau đó, đến lượt Samson và Hùng Dũng liên tiếp dứt điểm đưa bóng vọt xà. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Hà Nội một lần nữa phải trả giá. Phút 70, Thế Vương có cú dứt điểm kỹ thuật khiến thủ thành Tiến Dũng chỉ biết đứng nhìn, nâng tỷ số lên 2-0 cho Nam Định.

Hà Nội buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng đội khách với chơi khá bế tắc. Tình huống đáng chú ý nhất của Hà Nội ở những phút cuối là pha đánh đầu trúng xà ngang của Samson. Để thua 0-2, Hà Nội đang gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc đua vô địch mùa này.

Theo dantri.com.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy