AFC chưa thông báo điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chưa có thông báo nào gửi các Liên đoàn thành viên về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều nước đã ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động, trong đó có các hoạt động thi đấu thể thao. Các giải đấu của FIFA và AFC cũng không là ngoại lệ.  Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, AFC chưa có thông báo nào gửi tới các Liên đoàn thành viên về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trong tháng 3.

Theo VFF, đầu tuần này, AFC sẽ họp với đại diện các Liên đoàn Bóng đá quốc gia Đông Á (ngày 2/3) và Tây Á (ngày 7 và 8/3) để đánh giá tác động của dịch bệnh COVID-19 đối với kế hoạch tổ chức các trận đấu.

Về phía Đội tuyển Việt Nam, kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu gặp Đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vẫn diễn ra như dự định.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 21/3 và thi đấu giao hữu với Đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 26/3 tại Bình Dương. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Malaysia và  thi đấu trận thứ 6 bảng G vòng loại World Cup 2022 trên sân Bukit Jalil của Malaysia vào ngày 31/3.

Cũng trong kế hoạch chuẩn bị cho lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022, Đội tuyển Malaysia và Đội tuyển Thái Lan đã không suôn sẻ do dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, trận giao hữu giữa Đội tuyển Malaysia với Đội tuyển Bahrain vào ngày 21/3 đã bị hủy. Tương tự, trận giao hữu giữa Thái Lan và Panama vào ngày 30/3 cũng bị hủy.

Với Đội tuyển nữ Việt Nam, theo kế hoạch, ngày 2/3, các học trò ông Mai Đức Chung lên đường sang Australia để gặp đội nữ chủ nhà trong trận lượt đi vòng loại thứ 3 bóng đá nữ Olympic 2020 vào ngày 6/3 tới.

Liên quan đến loạt trận đấu này, AFC đã lùi trận lượt đi giữa Đội tuyển nữ Trung Quốc và Đội tuyển nữ Hàn Quốc sang tháng 4 do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở 2 nước này.

Phát biểu trên trang chủ của AFC, Tổng Thư ký AFC Dato’ Windsor John cho hay đây là quãng thời gian thách thức chưa từng có nhưng AFC vẫn làm việc rất chặt chẽ để theo dõi tình hình, kể cả việc hạn chế đi lại, kết nối với các tổ chức liên đoàn thành viên, giải đấu, theo VFF.

Theo VGP News

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.