Vô địch Roland Garros, Alcaraz thiết lập kỷ lục mới

Carlos Alcaraz giành Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp, khi hạ Alexander Zverev 6-3, 2-6, 5-7, 6-1, 6-2 ở chung kết Roland Garros hôm 9/6.

Ở tuổi 21, Alcaraz thiết lập kỷ lục mới, trở thành là tay vợt trẻ nhất giành Grand Slam trên ba mặt sân khác nhau. Trong lịch sử quần vợt nam, chỉ bảy người làm được điều này, là Rafael Nadal, Mats Wilander, Jimmy Connors, Roger Federer, Novak Djokovic, Andre Agassi và Alcaraz - người lên ngôi ở Mỹ Mở rộng 2022, Wimbledon 2023 và Roland Garros 2024.

Alcaraz vô địch Roland Garros 2024
Alcaraz bên chiếc cup Coupe des Mousquetaires cho nhà vô địch Roland Garros. Ảnh: Reuters

Cũng giống trận bán kết với Sinner, Alcaraz thua hai trong ba set đầu, trước khi trở lại mạnh mẽ. Anh thắng 12 trong 15 game ở hai set cuối trước Zverev, nhờ rất nhiều pha ghi điểm đẹp mắt.

Khả năng tận dụng break-point là sự khác biệt lớn giữa hai tay vợt. Alcaraz tận dụng tới chín trong 16 cơ hội thắng game đỡ bóng và cứu tới 17 trong 23 nguy cơ thua game giao bóng. Trong đó, điểm nhấn là game thứ tư set năm, khi tay vợt Tây Ban Nha giữ game dù bị dẫn 0-40.

Game thắng đó giúp Alcaraz vượt lên dẫn 3-1, đồng thời khiến Zverev mất nhiều niềm tin vào khả năng ngược dòng trong set cuối. Tay vợt Đức sau đó bỏ lỡ thêm một break-point ở game thứ sáu, trước khi thua 2-6 ở set quyết định và gác vợt sau 4 giờ 19 phút.

Alcaraz trước đó áp đảo trong set một với chiến thắng 6-3, nhưng không duy trì được thế trận và để thua 2-6 set hai. Nhiều thời điểm, Zverev khiến Alcaraz chùn tay, nhờ khả năng phòng ngự bền bỉ và tấn công mở góc tốt. Cuối set ba, khi bị dẫn 2-5, Zverev thắng liền năm game để đảo ngược tình thế, trong đó anh nhiều lần phản đòn hay ở những điểm then chốt.

Nhiều CĐV Alcaraz lo lắng khi anh liên tục phải gọi chăm sóc y tế, ở thời điểm đang gặp khó về tỷ số. Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha dẹp tan nỗi lo này bằng set thứ tư vượt trội Zverev. Trong set này, Alcaraz sớm thắng game đỡ bóng, càng đánh càng hay và thắng 6-1.

Zverev gặp bất lợi về tinh thần khi bước vào set năm và sớm thua game giao bóng. Anh có nhiều cơ hội để trở lại, nhưng không tận dụng được. Khi dẫn 40-15 trong game trả giao thứ hai, Zverev cho rằng Alcaraz mắc lỗi kép nhưng trọng tài nói không. Nhiều lần tranh cãi với trọng tài cũng khiến sự bình tĩnh của hạt giống số bốn suy giảm. Anh thua thêm một game giao bóng và chấp nhận nhìn Alcaraz kết thúc trận đấu bằng một cú thuận tay chéo sân uy lực.

Alcaraz đến Roland Garros với nhiều hoài nghi, khi bỏ Rome Masters hồi giữa tháng 5 vì chấn thương cánh tay. Nhưng vào giải, anh càng đánh càng hay, để rồi trở thành tay vợt Tây Ban Nha thứ bảy vô địch Roland Garros. HLV của anh, cựu số một thế giới Juan Carlos Ferrero là một trong sáu người trước đó. Kỷ lục vô địch Roland Garros cũng thuộc về Tây Ban Nha, là Nadal với 14 lần.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy