Thắng Leeds, Man City nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Thắng Leeds 2-1 tại vòng 35, Man City nâng khoảng cách với đội nhì bảng Arsenal lên bốn điểm ở Ngoại hạng Anh.

Tiền vệ Ilkay Gundogan toả sáng với cú đúp trong hiệp một, giúp Man City chạm một tay vào chiến thắng. Chủ nhà có lúc toát mồ hôi khi Leeds gỡ lại một bàn ở phút 85 nhờ công của Rodrigo, ngay sau khi Gundogan đá hỏng phạt đền. Tuy nhiên đương kim vô địch bảo toàn cách biệt mong manh để thắng trận thứ 10 liên tiếp, dù họ phải dùng đến giải pháp kéo dài thời gian.

Thắng Leeds Man City nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh
Cầu thủ Man City mừng bàn của Ilkay Gundogan, trong trận thắng Leeds 2-1 trên sân Etihad, thành phố Manchester tại vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 6/5/2023. Ảnh: Reuters

Lúc này Man City và Arsenal đều đã chơi 34 trận, và còn bốn trận phía trước. Thầy trò Pep Guardiola coi như chạm một tay vào chức vô địch thứ ba liên tiếp. Trong bốn trận còn lại gặp Everton, Chelsea, Brighton và Brentford, Man City chỉ cần thắng ba trận để chắc chắn vô địch. Trong khi đó, Arsenal cần thắng cả bốn trận còn lại trước Newcastle, Brighton, Nottingham và Wolverhampton, và mong Man City sẩy chân ở hai trận.

Dù chỉ thắng sát nút đội đua trụ hạng như Leeds, Man City không cho thấy dấu hiệu sa sút với mạch 10 trận thắng. Họ đã có thể giải quyết trận đấu sớm hơn nhiều, nếu Erling Haaland và đồng đội không phung phí cơ hội, đặc biệt tình huống ở phút 84. Chủ nhà hưởng phạt đền sau khi Phil Foden bị phạm lỗi trong cấm địa. Dù HLV Guardiola chỉ đích danh Haaland sút phạt, tiền đạo Na Uy lại cầm bóng đưa cho Gundogan để lập hat-trick. Tiền vệ người Đức sút dội cột dọc bật ra, để rồi Rodrigo ghi bàn cho Leeds sau đó chưa đầy một phút.

HLV Guardiola nổi giận khi các học trò làm trái lệnh của ông, và thậm chí khiến Man City đối mặt nguy cơ rơi điểm. Họ không đáng rơi vào tình cảnh đó khi dứt điểm nhiều gấp 4,5 lần so với đối thủ trong trận này.

Thắng Leeds Man City nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh
Haaland phung phí quá nhiều cơ hội trong trận này. Ảnh: Observer

Riêng Haaland đã phung phí sáu cơ hội có thể thành bàn, đặc biệt là ở phút 62, khi tiền đạo 23 tuổi đối mặt thủ môn nhưng sút dội cột dọc đi ra ngoài. Điều an ủi là anh đã phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở Anh ở trận trước, với 35 bàn. Tuy nhiên, anh lại đứt chuỗi sáu trận ghi bàn ở Ngoại hạng Anh.

Man City dứt điểm tốt hơn nhiều ở nửa tiếng đầu trận, để ghi hai bàn theo cùng một kịch bản. Kevin de Bruyne mở bóng sang phải để cho Riyad Mahrez có cơ hội qua người một đấu một. Thay vì tạt vào, Mahrez chuyền ra tuyến hai cho Gundogan ở rìa cấm địa. Trong bàn đầu tiên, tiền vệ Đức đặt lòng một chạm về góc gần. Còn ở bàn thứ hai, anh đỡ một nhịp rồi sút chìm về góc xa khi thủ môn Joel Robles đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Man City sẽ cần Haaland dứt điểm hiệu quả hơn ở trận tiếp theo gặp Real Madrid trên sân Bernabeu tối 9/5, tại lượt đi bán kết Champions League. Thầy trò Guardiola vẫn đang hướng tới cú ăn ba, còn Haaland sẽ tìm cách cải thiện thành tích cá nhân lẫn tập thể để tranh Quả Bóng Vàng 2023 với Lionel Messi.

Xuân Bình/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy