Thắng Chelsea, Arsenal trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Thắng Chelsea 3-1 ở vòng 34, Arsenal hơn Man City hai điểm nhưng đấu nhiều hơn hai trận.

Sau bốn trận liền không thắng, trong đó có thất bại trước đối thủ trực tiếp Man City, Arsenal cần một đêm tưng bừng tại Emirates để giải toả sức ép và tăng cường sự tự tin. Thầy trò Mikel Arteta có được điều đó với ba bàn ngay trong hiệp một trận derby London. Arsenal trình diễn thứ bóng đá mãn nhãn quen thuộc, nhưng chiến thắng 3-1 cho Pháo thủ có đóng góp lớn từ sự bạc nhược của Chelsea.

Trận thua thứ sáu liên tiếp của Chelsea từ khi Frank Lampard lên nắm quyền khiến họ vẫn chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ chín điểm. Tại Emirates, đội khách nhập cuộc vô hồn, thiếu động lực, thiếu quyết tâm và thiếu sự tự tôn của một CLB lớn.

Trước khi nhận bàn thua đầu ở phút 18, Chelsea hai lần thoát thua nhờ sự xuất sắc của thủ thành Kepa. Thủ môn Tây Ban Nha từ chối nỗ lực của Granit Xhaka cũng như Buyako Saka, nhưng bất lực trước cú cứa lòng chân thuận của Martin Odegaard. Xhaka là người kiến tạo, với một đường chuyền sệt vào cấm địa từ biên trái loại bỏ hàng thủ Chelsea.

Thắng Chelsea Arsenal trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Tình huống Odegaard (số 8, đỏ) cứa lòng vào góc cao mở tỷ số. Ảnh: Sky

13 phút sau, rất đông cầu thủ Chelsea có mặt trong cấm địa ở tình huống tương tự, nhưng không ai đọc được đường chuyền của Xhaka. Tiền vệ Thuỵ Sĩ nhờ đó có kiến tạo thứ hai trong trận, giúp Odegaard hoàn tất cú đúp. Phút 34, Xhaka lại in dấu giày vào bàn thứ ba khi dứt điểm đập người hậu vệ Chelsea, tạo điều kiện để Gabriel Jesus đá bồi thành bàn. Trong 55 trận Jesus ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, đội bóng của anh bất bại. Con số này giúp tiền đạo Brazil vượt qua kỷ lục cũ của James Milner (54 trận).

Lampard, trong nỗ lực tuyệt vọng để cải thiện hàng công chỉ ghi một bàn ở bảy trận gần nhất, tung Pierre-Emerick Aubameyang đá chính. Nhưng cựu tiền đạo Arsenal khiến ông thầy người Anh thất vọng. Aubameyang không cho thấy khát khao chứng tỏ bản thân trước đội bóng cũ, di chuyển thiếu tích cực và gần như mất hút trong 45 phút có mặt trên sân. Cơ hội duy nhất của Chelsea ở hiệp đầu đến từ tình huống băng lên của Ben Chilwell. Hậu vệ trái người Anh sau đó không thể thắng Aaron Ramsdale ở pha đối mặt.

Thắng Chelsea Arsenal trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Odegaard mừng bàn thắng cùng Zinchenko (phải). Ảnh: Reuters

Hàng thủ Arsenal, với sự góp mặt lần đầu của Jakub Kiwior ở Ngoại hạng Anh, chơi chắc chắn trong hiệp một. Các CĐV Pháo thủ được dịp chế nhạo Chelsea, khi đội chủ nhà dẫn ba bàn. Họ hát vang rằng đối thủ sẽ xuống hạng, trong bối cảnh thầy trò Lampard chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ chín điểm. Cách biệt về tỷ số đáng ra được nới rộng, nếu Arsenal không bỏ lỡ một loạt cơ hội đầu hiệp hai.

Trong thế trận lép vế, Chelsea bất ngờ tìm được bàn thắng ở phút 65. Noni Madueke nhận đường chuyền từ Mateo Kovacic, vượt qua Gabriel để ghi bàn đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, kể từ khi chuyển đến từ PSV hồi tháng Một. Phần còn lại của trận đấu không chứng kiến cơ hội rõ rệt nào, khi Arsenal chủ động giảm nhịp và dễ dàng bảo toàn thắng lợi 3-1.

Arsenal trở lại đỉnh bảng với hai điểm nhiều hơn Man City, nhưng đấu nhiều hơn hai trận. Thầy trò Arteta có 78 điểm, nhiều gấp đôi Chelsea - đội lần đầu thua liền sáu trận kể từ năm 1993. Arsenal cũng lần đầu bất bại ở các trận derby London (thắng 10, hòa 2) trong một mùa giải, kể từ mùa 2004-2005. Vòng tới, họ sẽ đến làm khách trên sân đội thứ ba Newcastle.

Chuỗi thua liên tiếp của Lampard ở Ngoại hạng Anh đã lên đến 10 trận. Quãng thời gian thảm hại ở Everton và Chelsea khiến cựu tuyển thủ Anh trở thành HLV đầu tiên thua 10 trận liên tiếp tại hạng đấu cao nhất nước Anh trong 35 năm qua. Chelsea vẫn xếp thứ 12 với 39 điểm, bằng điểm Bournemouth - đối thủ của họ ở vòng tới.

Theo Vy Anh/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy