Son Heung-min cố tình kiếm phạt đền trước Australia

Tiền đạo đội trưởng Son Heung-min thừa nhận chủ động kiếm phạt đền ở phút bù hiệp hai, giúp Hàn Quốc thoát thua Australia ở tứ kết Asian Cup 2023.

Hàn Quốc bị Australia dẫn 0-1 từ phút 42 và không thể tìm bàn gỡ ở hiệp hai trận đấu trên sân Al Janoub tối 2/2. Son thừa nhận Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ đối phương. Vì vậy, anh cảm thấy có trách nhiệm giúp đồng đội vượt qua, và xem việc kiếm phạt đền là một giải pháp khi vào thời gian đá bù.

"Tôi di chuyển vào vòng cấm nhiều hơn", Son nói sau trận. "Tôi nhắm đến những pha phạm lỗi nguy hiểm của đối thủ để cố gắng tạo khác biệt".

Son Heungmin cố tình kiếm phạt đền trước Australia
Son Heung-min (áo đỏ) bị Lewis Miller truy cản trong vòng cấm ở phút bù thứ tư hiệp hai trận Hàn Quốc thắng Australia 2-1, thuộc tứ kết Asian Cup 2023. Ảnh: AP

Đến phút bù thứ tư hiệp hai, Son đi bóng tinh quái trong vòng cấm và bị Lewis Miller phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Tiền đạo đội trưởng tiết lộ anh luôn là người đá phạt đền cho Hàn Quốc, nhưng nhường Hwang Hee-chan quyền này khi đồng đội tiến đến xin đá với tâm lý rất tự tin.

"Tôi không quan trọng việc ai là người thực hiện quả này, mà chỉ cần đội ghi bàn", Son giải thích. Trên chấm 11m sau đó, Hwang Hee-chan bình tĩnh đánh bại Mathew Ryan gỡ hòa cho Hàn Quốc.

Vào hiệp phụ, Hàn Quốc vẫn chơi dồn ép, và được hưởng quả đá phạt từ cự ly 20m chếch cánh trái, sau khi Hwang Hee-chan bị phạm lỗi ở phút 104. Hai chuyên gia đá phạt của Hàn Quốc là Son Heung-min và Lee Kang-in đều đứng trước bóng. Cuối cùng, Son cứa lòng chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào cột gần, nâng tỷ số lên 2-1.

"Tôi và Lee Kang-in đã trao đổi rất nhiều về tình huống này, về quyết định ai sẽ là người thực hiện", Son chia sẻ. "Tôi nghĩ chúng tôi đã lựa chọn đúng đắn".

Sau đó, Hàn Quốc có lợi thế chơi hơn người khi Aiden O'neill nhận thẻ đỏ, vì phạm lỗi nguy hiểm với Hwang Hee-chan cuối hiệp phụ thứ nhất. Đội của Son thắng 2-1 sau 120 phút, nối dài mạch trận khó khăn sau khi hòa Malaysia 3-3 ở lượt cuối vòng bảng, rồi thắng Arab Saudi bằng luân lưu ở vòng 1/8.

"Tôi không mong một chiến thắng kiểu này, nhưng nó nâng cao tinh thần cho toàn đội", Son cho biết thêm. "Tôi ấn tượng trước sự hy sinh và cống hiến của tất cả cầu thủ. Chúng tôi chiến đấu vì một chiếc cup duy nhất, không cần lời biện hộ hay than vãn nào".

Chiến thắng trước Australia không chỉ giúp Son và Hàn Quốc phần nào trả món nợ thua ở chung kết Asian Cup 2015, mà còn lập kỷ lục. Tiền đạo sinh năm 1992 cán mốc 17 trận và trở thành cầu thủ Hàn Quốc đá nhiều trận nhất tại Asian Cup, vượt qua Lee Young-pyo - cựu hậu vệ có 16 trận. Anh cũng đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn tại sân chơi số một châu lục, với bảy pha lập công, bằng Choi Soon-ho và kém Lee Dong-guk ba bàn.

Hàn Quốc có ba ngày chuẩn bị cho trận bán kết gặp Jordan - đội thắng Tajikistan 1-0 ở tứ kết - vào ngày 6/2. Hai đội từng hòa 2-2 khi chạm trán ở lượt thứ hai bảng E ngày 20/1.
 

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy