Nhà máy hóa chất nổ, gần 60.000 người sơ tán

Nhà máy hóa chất dầu khí ở Port Neches phát nổ, buộc thành phố Houston, Texas phát lệnh sơ tán toàn bộ dân cư trong phạm vi 6,4 km.

Giới chức Văn phòng Quản lý Khẩn cấp thành phố Houston cho biết nhà máy hóa chất dầu khí Texas của tập đoàn TPC phát nổ khoảng 1h sáng 27/11 và cháy liên tục trong 12 tiếng sau đó, gây ra cột khói có thể nhìn thấy được từ cách đó hàng km. Vụ nổ thứ hai xảy ra trưa qua, sau khi mái tòa nhà đổ sập trong hỏa hoạn.

Lệnh sơ tán được nhà chức trách phát đi trưa 27/11, yêu cầu khoảng 60.000 dân sống ở 4 thị trấn trong phạm vi 6,4 km tính từ nhà máy hóa chất phải chuyển đến nơi an toàn.

Khoảng 30 người đang làm việc tại nhà máy vào thời điểm nó phát nổ, khiến ít nhất 8 người bị thương, trong đó có hai nhân viên và một công nhân thi công, theo văn phòng Quản lý Khẩn cấp. 5 người dân khác bị thương do mảnh kính văng trúng.

Ngọn lửa bùng lên sau vụ nổ nhà máy hóa dầu ở Texas ở Port Neches, Texas, Mỹ hôm qua. Ảnh: Reuters.

Peyton Keith, người phát ngôn tập đoàn TPC, cho biết đám cháy bùng lên từ một dây chuyền xử lý hóa chất và rất khó tiếp cận, do đó lính cứu hỏa quyết định để hóa chất tự cháy hết và nỗ lực để chúng không lan rộng. Hiện chưa biết khi nào đám cháy được dập tắt.

Giới chức chưa xác định được nguyên nhân vụ nổ. Nhà máy của TPC chuyên xử lý các hóa chất dùng trong sản xuất cao su tổng hợp, nhựa và chất phụ gia xăng dầu.

Hồi tháng 3, một kho chứa hóa chất ở ngoại ô Houston phát nổ, gây ra đám cháy trong nhiều ngày. Một tháng sau, đến lượt nhà máy của KMCO nổ, làm chết một người. Vụ hỏa hoạn tại nhà máy hóa chất của Exxon Mobil ở thành phố Baytown, bang Texas hồi tháng 7 cũng làm bị thương 37 người.

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy