MU thua đau, Arsenal níu cơ hội vô địch

* Màn so tài giữa đội đứng thứ 3 và thứ 2 tại Ngoại hạng Anh diễn ra gay cấn với phần thắng thuộc về Arsenal. Bàn thắng của Martin Odegaard (phút 14) cùng pha phản lưới của Fabian Schar (phút 71) giúp "Pháo thủ" kéo sập pháo đài St James' Park. Với kết quả trên, Arsenal sở hữu 81 điểm, chỉ kém Man City một điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Newcastle thua trận thứ 2 trong 5 vòng gần nhất.

MU thua đau Arsenal níu cơ hội vô địch
Martin Odegaard mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Newcastle. Ảnh: Getty

Martin Odegaard đánh dấu mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp với pha lập công thứ 15. Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Arsenal có 2 cầu thủ cùng ghi 15 bàn trở lên trong một mùa giải, đó là Odegaard và Gabriel Martinelli (cùng 15 bàn).

* Rạng sáng 8-5 (giờ Hà Nội), MU nhận thất bại 0-1 trên sân nhà của West Ham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. Trong ngày cánh trái hoàn toàn tê liệt, “Quỷ đỏ” chỉ có thể dồn bóng sang phải và có một vài cơ hội từ những cú sút xa của Antony hay Bruno Fernandes. Trong khi đồng đội đang bế tắc, thủ môn David De Gea bất ngờ mắc sai lầm dẫn trực tiếp đến bàn thua. Phút 27, Said Benrahma có cú sút xa không mấy nguy hiểm nhưng De Gea lại đổ người chậm và để bóng đi vào lưới.

MU thua đau Arsenal níu cơ hội vô địch
 De Gea mắc sai lầm khiến MU thua trận. Ảnh: Getty

Phút 73, mành lưới của De Gea lại rung lên sau pha đánh đầu của Tomas Soucek nhưng VAR vào cuộc và từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. Lần đầu tiên ở mùa này, MU để thua khi có bộ ba Casemiro, Bruno Fernandes và Christian Eriksen đá chính. Thất bại còn khiến đội chủ sân Old Trafford lâm nguy trong cuộc đua vào tốp 4. Lúc này, MU chỉ hơn Liverpool 1 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu. Trong khi đó, West Ham có chiến thắng đầu tiên sau 3 vòng toàn thua, qua đó hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 7 điểm.

* Ở trận đấu muộn nhất của vòng 34 Ligue 1, PSG có chuyến làm khách đến sân của Troyes. Do Messi đang phải nhận án kỷ luật nội bộ còn Neymar nghỉ thi đấu dài hạn nên trọng trách ghi bàn của đội khách được dồn cả cho Mbappe. Chỉ mất 8 phút để ngôi sao người Pháp điền tên lên bảng tỷ số bằng pha đánh đầu dễ dàng vào khung thành bị bỏ trống. Phút 59, Vitinha đánh đầu 2 lần liên tiếp mới đánh bại được thủ môn của Troyes nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG. Phút 83, Troyes bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của Chavalerin. Dù vậy, chỉ 3 phút sau, Fabian Ruiz tung cú sút căng ấn định thắng lợi 3-1. Với kết quả trên, PSG tái lập khoảng cách hơn 6 điểm với đội nhì bảng Lens.

MU thua đau Arsenal níu cơ hội vô địch
 Mbappe lập công mở ra thắng lợi cho PSG. Ảnh: Getty

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy