Man City áp sát Liverpool ở Ngoại hạng Anh

Man City thắng 1-0 trên sân Bournemouth ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, qua đó bám đuổi đỉnh bảng Liverpool với cách biệt một điểm.

Man City thắng toàn bộ 13 lần gặp Bournemouth trước đây ở Ngoại hạng Anh. Thành tích đối đầu chênh lệch này được nối dài khi Phil Foden ghi bàn duy nhất ở phút 24. Vòng thứ hai liên tiếp tại giải, Man City chỉ thắng tối thiểu khi Kevin De Bruyne dự bị.

Man City áp sát Liverpool ở Ngoại hạng Anh
Foden (trắng) mừng bàn mở tỷ số ở trận gặp Bournemouth, trên sân Vitality hôm 24/2. Ảnh: Reuters

HLV Pep Guardiola chỉ xếp hai tiền vệ có thiên hướng tấn công hỗ trợ Erling Haaland, là Bernardo Silva và Phil Foden. Những cái tên còn lại chơi phía trên Rodri là Mateo Kovacic và Matheus Nunes không mang đến quá nhiều đột biến. Man City vì thế không tạo ra thế trận áp đảo Bournemouth - đội không thắng sáu vòng gần nhất.

Những cơ hội rõ rệt của đội khách trong hiệp một đều có dấu giày của Haaland và Foden. Tiền đạo Na Uy dứt điểm ra ngoài bằng chân không thuận sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội, trước khi đáp lễ ở phút 25. Haaland cài đè rồi dứt điểm chân trái từ góc hẹp, khiến thủ môn Neto không thể bắt dính. Foden có mặt kịp thời để đá bồi tung lưới, ghi bàn thứ năm khi đối đầu với Bournemouth.

Bàn thắng giúp Man City dễ đá trong phần còn lại trận đấu. Đội khách tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng các ngôi sao tấn công đều bỏ lỡ. Haaland bị thay ra ở phút 75 nhường chỗ cho Julian Alvarez còn De Bruyne mãi đến phút 84 mới vào sân.

Bournemouth vùng lên ở nửa sau hiệp hai. Tính cả trận, họ dứt điểm gần bằng Man City và bốn lần khiến thủ thành Ederson phải trổ tài. Pha cứu thua giá trị nhất của thủ môn Brazil đến ở phút 67, khi anh đẩy bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Dominic Solanke, tiền đạo ghi 14 bàn từ đầu mùa.

Man City áp sát Liverpool ở Ngoại hạng Anh
Ederson (xanh) đẩy bóng cứu thua cho Man City. Ảnh: Reuters

Ba đội đầu bảng cùng thắng vòng này khiến khoảng cách vẫn rất sít sao ở đỉnh bảng. Liverpool, Man City và Arsenal cùng có 18 trận thắng và chỉ chênh nhau về số trận hòa. Man City xếp thứ hai với 59 điểm, kém Liverpool một điểm và hơn Arsenal một điểm.

Theo Vy Anh/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy