Iraq thua Hàn Quốc trước thềm Asian Cup 2023

Iraq, đối thủ cùng bảng với Việt Nam ở Asian Cup 2023, thua Hàn Quốc 0-1 trong trận giao hữu tối 6/1.

Hai đội đặt mục tiêu kiểm tra lực lượng lần cuối trước khi bước vào Asian Cup 2023. Iraq có cơ hội chạm trán đối thủ mạnh tương đương Nhật Bản, trong khi Hàn Quốc chuẩn bị tinh thần trước khi gặp hai đại diện Tây Á là Bahrain và Jordan ở vòng bảng. Trong quá khứ, Hàn Quốc chưa từng thua Iraq.

Đội hình xuất phát thể hiện ý đồ thử nghiệm của hai HLV, trong đó Hàn Quốc cất hết những trụ cột quan trọng như Kim Min-jae, Son Heung-min, Lee Kang-in trên ghế dự bị. Iraq cũng thay một nửa đội hình xuất phát so với trận gần nhất thắng Việt Nam 1-0.

Iraq thua Hàn Quốc trước thềm Asian Cup 2023
Lee Jae-sung (số 10) ghi bàn duy nhất giúp Hàn Quốc thắng Iraq 1-0 ở trận giao hữu tối 6/1. Ảnh: KFA

Trên sân của Đại học New York tại UAE, Iraq có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 3. Ibrahim Bayesh phá bẫy việt vị vào vòng cấm nhưng cú chích mũi giày bị thủ thành Kim Seung-gyu băng ra khép góc cản phá. Sau đó, cầu thủ Hàn Quốc phá bóng trúng người đồng đội dội ngược về khung thành khiến Kim phải bay người hết cỡ mới đẩy được bóng qua xà ngang.

Diễn biến trên sân những phút sau diễn ra chậm với ít cơ hội. Phút 29, Oh Hyun-gyu đệm bóng vào lưới Iraq nhưng trọng tài căng cờ việt vị. Đến phút 40, Hàn Quốc phối hợp tốt bên cánh phải để Lee Jae-sung nhận bóng sát vòng cấm, rồi tung cú sút xa chân trái căng găm thẳng vào góc cao bên phải mở tỷ số. Iraq lập tức đáp trả bằng cơ hội của Ali Jasim Elaibi, nhưng cú sút chân trái trong vòng cấm không trúng tâm bóng đã chệch cột.

Sang hiệp hai, Hàn Quốc tung hết những ngôi sao vào sân gồm Kim Min-jae, Hwang Hee-chan, Lee Kang-in, Son Heung-min và Cho Gue-sung. Thế trận nghiêng hẳn về Hàn Quốc nhưng cơ hội không được tận dụng hoặc bị trọng tài bỏ qua. Phút 65, Son Heung-min đi bóng dũng mãnh vượt qua sự tranh chấp của Saad Natiq. Anh lừa qua cả thủ môn Jalal Hassan và bị phạm lỗi nhưng trọng tài chính không thổi phạt đền. Đến phút 76, Lee Kang-in đá phạt góc tốt bên cánh trái nhưng Cho Gue-sung đánh đầu ra ngoài dù không bị ai kèm.

Thắng chung cuộc 1-0, Hàn Quốc sẽ tập luyện thêm chín ngày trước khi đá trận ra quân gặp Bahrain ngày 15/1, sau đó là Jordan ngày 20/1 và Malaysia ngày 25/1. Hàn Quốc đặt mục tiêu vô địch, chấm dứt cơn khát danh hiệu này kể từ năm 1960. Trong khi đó, Iraq lần lượt chạm trán Indonesia ngày 15/1, Nhật Bản ngày 19/1 và Việt Nam ngày 24/1.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy