HLV Park Hang-seo ứng tuyển dẫn dắt Ấn Độ

HLV Park Hang-seo nộp đơn ứng tuyển, sau khi Ấn Độ chia tay HLV Igor Stimac vì không vượt qua vòng loại hai World Cup 2026 - khu vực châu Á.

Đơn ứng tuyển của HLV Park nằm trong 214 đơn đăng ký đã gửi đến Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF). Con số dự kiến còn tăng lên cho đến hạn chót vào ngày 3/7. "Chúng tôi sẽ không xem xét bất kỳ đơn ứng tuyển nào cho đến thời hạn", một thành viên AIFF nói với Times Of India.

Tờ báo này cũng cho biết, AIFF có thể sẽ xem xét trường hợp HLV Park Hang-seo kỹ hơn, dựa trên thành tích tốt tại Việt Nam giai đoạn từ năm 2017 đến 2023, gồm giải nhì U23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, lần đầu vào vòng loại ba World Cup 2022 và hai lần giành HC vàng SEA Games 30 và 31. Bên cạnh đó, Việt Nam duy trì vị trí trong top 100 FIFA và dẫn đầu Đông Nam Á suốt thời ông Park.

HLV Park Hangseo ứng tuyển dẫn dắt Ấn Độ
HLV Park Hang-seo khi còn dẫn dắt Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

"Park là người hùng của Việt Nam và sự quan tâm dành cho bóng đá Ấn Độ cho thấy dấu hiệu tốt", một thành viên khác của AIFF nói. "Thành tích của ông trước các đội tuyển thứ bậc cao hơn là đáng ghen tị, dựa trên lối chơi phản công gay cấn".

Trong thời gian dẫn dắt Việt Nam, Park từng cùng các học trò một lần đá giao hữu với Ấn Độ và thắng 3-0, vào tháng 9/2022.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi hết hợp đồng vào tháng 1/2023, đồng thời tuyên bố sẽ không trở lại.

Thời gian qua, ông chưa nhận lời cầm quân nào, dù thường xuyên được liên hệ với các đội tuyển trong khu vực như Indonesia, Malaysia hay Thái Lan. Park từng nằm trong danh sách ứng viên HLV tạm quyền, sau khi Hàn Quốc sa thải HLV Jurgen Klinsmann vì thất bại tại Asian Cup 2023. Nhưng tuyển Kim chi sau đó chọn Hwang Sun-hong.

Hiện tại, HLV Park làm Học viện dạy bóng đá ở Việt Nam, đồng thời làm cố vấn cho CLB hạng Nhì Bắc Ninh.

Tuy nhiên, AIFF sẽ không thể đáp ứng được mức lương 50.000 USD mỗi tháng như khi ông Park nhận tại Việt Nam. HLV tuyển Ấn Độ gần nhất là Igor Stimac nhận 30.000 USD mỗi tháng, nhưng là mức lương được tăng sau 5 năm làm việc.

"HLV phải làm việc hiệu quả, xây dựng kế hoạch và tận dụng tốt nhất các nguồn lực sẵn có trong phạm vi ngân sách", AIFF cho biết.

Cũng trong thông báo tuyển dụng HLV, AIFF kỳ vọng các ứng viên có kinh nghiệm tối thiểu 10 đến 15 năm dẫn dắt các đội trẻ và ĐTQG. Kinh nghiệm huấn luyện ĐTQG được ưu tiên, còn kinh nghiệm góp mặt ở vòng loại World Cup và Asian Cup là lợi thế.

Ấn Độ đang đứng thứ 124 FIFA. Nhưng bóng đá không được yêu thích ở đất nước đông dân nhất thế giới. Ở đây, môn thể thao vua là cricket. Bên cạnh đó, AIFF không có tiềm lực tài chính mạnh, và đang bị cựu HLV Igor Stimac doạ kiện lên FIFA do đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không thanh toán đầy đủ các chi phí.

HLV người Croatia cũng tiết lộ AIFF không đáp ứng được điều kiện cần thiết cho ĐTQG. Ở vòng loại hai World Cup 2026, Ấn Độ phải bay nối chuyến và di chuyển 30 tiếng liên tục từ Arab Saudi về Ấn Độ, dù trước đó được hứa thuê máy bay riêng, trong khi đối thủ Afghanistan đến trước và có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, họ cũng không có thiết bị GPS, thường gắn sau lưng cầu thủ để đo các chỉ số khi tập luyện và thi đấu.

"Chúng tôi không có GPS trong 200 ngày dù liên tục hối thúc", Stimac nói. "Ấn Độ là đội tuyển duy nhất ở Asian Cup 2023 không có GPS".

Theo Hiếu Lương/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy