Haaland ghi năm bàn trong trận thắng của Man City

Man City đè bẹp chủ nhà Luton Town 6-2 ở vòng năm Cup FA, nhờ năm bàn của tiền đạo Erling Haaland.

Haaland là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi năm bàn trong một trận ở Champions League lẫn Cup FA. Một khi tìm được phong độ, tiền đạo Na Uy dường như không thể bị ngăn cản dù đối thủ cũng đang chơi ở Ngoại hạng Anh. Anh có thể lập một "cú ăn ba" cho bản thân, nếu ghi được thêm năm bàn trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Và cơ hội làm điều đó sẽ đến với Haaland ở trận kế tiếp, khi họ gặp Man Utd cuối tuần này.

Haaland ghi năm bàn trong trận thắng của Man City
Haaland (phải) mừng bàn cho Man City trong trận thắng Luton 6-2 trên sân Kenilworth Road, hạt Bedfordshire, Anh, vòng năm Cup FA tối 27/2/2024. Ảnh: Reuters

Trong năm bàn của anh trên sân Kenilworth Road, tiền vệ Kevin de Bruyne cũng góp công không nhỏ với bốn đường kiến tạo. Kể từ khi trở lại sau chấn thương dài hạn, tiền vệ Bỉ đã chơi 10 trận, kiến tạo 10 lần, dù có nhiều lúc anh chỉ dự bị vào sân những phút cuối.

Hai ngôi sao này giúp Man City mở tỷ số ngay phút thứ ba, khi De Bruyne thoát xuống bên trái cấm địa từ đường chọc khe của Matheus Nunes. Tiền vệ 33 tuổi căng ngang chân trái không thuận, nhưng đúng tầm Haaland lao vào đá một chạm về góc gần hạ gục thủ môn Tim Krul.

Bàn thứ hai của Haaland còn thể hiện độ ăn ý cao hơn giữa anh và đội trưởng Man City. Từ đường phất dài của thủ môn Stefan Ortega, Haaland làm tường để nhả bóng lại cho De Bruyne, rồi anh xoay người chạy chỗ ngay mà không cần nhìn đồng đội làm gì. Cựu tiền vệ Chelsea cũng chọc khe đưa bóng về trước mặt Haaland, trước khi tiền đạo 24 tuổi sút qua hai chân thủ môn vào lưới.

Haaland ghi năm bàn trong trận thắng của Man City
Haaland ghi bàn thứ hai cho Man City. Ảnh: Reuters

Luton gần đây thường chơi với hàng thủ dâng cao, gây khó chịu cho vài đội mạnh, như việc cầm hòa Liverpool, Newcastle, hay thắng đậm Brighton. Đoàn quân của Rob Edwards tiếp tục chơi như vậy trước Man City, nhưng chẳng khác nào tự sát với cặp bài trùng Haaland - De Bruyne. Phút 40, Haaland lại chạy chỗ phá bẫy việt vị, đón đường chọc khe của thủ quân, trước khi bấm bóng qua người Krul để lập hat-trick.

Luton gỡ lại được hai bàn nhờ cú đúp của tiền vệ Jordan Clark, trong đó có tuyệt phẩm sút xa về góc cao cuối hiệp một, và cú đá trong thế đối mặt ở phút 52. Đó là những khoảnh khắc tốt nhất chủ nhà làm được trong trận đấu, bởi Haaland nhấm chìm hy vọng của Luton chỉ sau đó ba phút. Lần này công lớn thuộc về Kyle Walker với pha vẩy má ngoài chọc khe cho De Bruyne thoát xuống bên phải cấm địa. Có thể dứt điểm, nhưng tiền vệ Bỉ căng ngang thuận lợi hơn cho Haaland đệm vào lưới trống.

Đến phút 58, Haaland ghi bàn thứ năm sau đường chuyền của Bernardo Silva từ trung lộ về bên trái cấm địa. Cựu tiền đạo Dortmund sút thẳng về vị trí của Krul, nhưng bằng cách nào đó bóng vẫn vào lưới. Sau tình huống này, Haaland bĩu môi tỏ vẻ bất ngờ vì ghi được năm bàn.

Lần gần nhất một cầu thủ ghi sáu bàn trong một trận tại Cup FA cho một đội chơi ở giải vô địch Anh là George Best, trong trận Man Utd thắng Northampton 8-2 năm 1970. Guardiola để Haaland chơi thêm 15 phút nữa để cân bằng kỷ lục của Best, nhưng anh không làm được, nên bị thay ra ở phút 77 để tránh chấn thương.

Khi Haaland rời sân, có những khán giả Luton đứng dậy vỗ tay tán thưởng màn trình diễn của anh. Tiền đạo 24 tuổi đã ghi 27 bàn trong 30 trận trên mọi đấu trường mùa này, tiến gần hiệu suất một bàn mỗi trận. Trước hàng thủ chắp vá của Man Utd chủ nhật tuần này, Haaland sẽ được kỳ vọng tiếp tục thăng hoa.

Hoàng An/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy